Tại sao cổ phiếu có thể sắp điều chỉnh

Thị trường có vẻ như không thể ngăn cản, nhưng điều quan trọng là không nên tự mãn.

“Chắc chắn có một số mức độ bọt [in markets]”Người sáng lập Fed Watch Advisors, Ben Emons, đã chia sẻ với Biên tập viên điều hành của Yahoo Finance, Brian Sozzi trên podcast Opening Bid của ông (xem video ở trên hoặc nghe tại đây). “Có rất nhiều thanh khoản trên thị trường. Bạn thấy sự đầu cơ thông qua những cổ phiếu meme này — vì vậy điều đó đang xảy ra.”

Emons gợi ý các nhà đầu tư nên tận dụng thời điểm này để giảm rủi ro tập trung trong danh mục đầu tư của mình hoặc chốt lời một số cổ phiếu đã tăng giá trong năm nay và do đó bị định giá quá cao.

S&P 500 đạt 35 mức đóng cửa cao kỷ lục vào thứ Hai. Theo quan điểm tỷ lệ giá trên thu nhập (PE), S&P 500 đang giao dịch ở mức 28 lần so với mức trung bình lịch sử là khoảng 15 lần.

“Chỉ số Buffett” theo cách gọi của giới Phố Wall — lấy Chỉ số Wilshire 5000 (được coi là tổng thị trường chứng khoán) chia cho GDP hàng năm của Hoa Kỳ — hiện đang ở mức cao kỷ lục.

Chỉ số ưa thích của Warren Buffett là khoảng 196,2% — tăng mạnh so với mức khoảng 137% của mức thấp hồi tháng 9 năm 2022.

Con số này cao hơn nhiều so với mức 159,2% ngay trước bong bóng dot-com.

Trong khi đó, cổ phiếu của Apple (AAPL) đã tăng 30% kể từ tháng 4, giúp công ty này giành lại vị trí là công ty có giá trị nhất thế giới (vốn hóa thị trường 3,55 nghìn tỷ đô la) từ gã khổng lồ sản xuất chip Nvidia (NVDA) (vốn hóa thị trường 3,15 nghìn tỷ đô la).

Microsoft (MSFT), Apple, Alphabet (GOOG, GOOGL), Amazon (AMZN) và Meta (META) đều đang giao dịch ở mức định giá cao kỷ lục. 10 công ty hàng đầu trong S&P 500 chiếm 35% vốn hóa thị trường nhưng chỉ chiếm 23% thu nhập, theo dữ liệu từ nhà kinh tế trưởng Torsten Slok của Apollo (công ty mẹ của Yahoo Finance).

Có vẻ như ở khắp mọi nơi, thị trường đang bắt đầu cảm thấy quá nóng, xét đến những rủi ro trong ngắn hạn như chu kỳ bầu cử tổng thống gây tranh cãi. Triển vọng về chính sách lãi suất từ ​​Fed cũng vẫn còn chưa chắc chắn, và thu nhập của công ty chỉ tăng ở mức một chữ số phần trăm trong quý thứ hai.

Những người chuyên nghiệp đang bắt đầu đứng về phía bên kia của cuộc giao dịch giữa những rủi ro đó và đang kêu gọi một đợt thoái lui nhanh chóng và mạnh mẽ.

Chiến lược gia hàng đầu của Morgan Stanley, Mike Wilson, đã cảnh báo trong tuần này về sự sụt giảm 10% của cổ phiếu trước cuộc bầu cử. Wilson là một trong những chuyên gia lo ngại về định giá cổ phiếu hiện tại.

Và cổ phiếu của Nvidia đã bị New Street Research hạ cấp xuống mức trung lập do lo ngại về định giá.

Mặc dù không có quả cầu pha lê nào dự đoán chính xác thị trường hay cổ phiếu riêng lẻ, nhưng chiến lược gia toàn cầu của Freedom Capital Markets, Jay Woods, đã phát biểu trên Opening Bid rằng trung bình mỗi năm có một đợt giảm giá 10% xảy ra.

“Năm ngoái chúng tôi đã giảm 14%,” Woods nhắc lại.

Ba lần mỗi tuần, Biên tập viên điều hành của Yahoo Finance Brian Sozzi các lĩnh vực có nhiều hiểu biết sâu sắc, các cuộc trò chuyện tập trung vào thị trường và các cuộc trò chuyện với những tên tuổi lớn nhất trong kinh doanh trên Mở thầu. Tìm thêm các tập phim trên trung tâm video. Xem trên của bạn dịch vụ phát trực tuyến được ưa thích. Hoặc lắng nghe và đăng ký trên Apple Podcasts, Spotifyhoặc bất cứ nơi nào bạn tìm thấy podcast yêu thích của mình.

Trong tập Opening Bid bên dưới, con trai của Warren Buffett là Howard G. Buffett chia sẻ một số mẹo đầu tư được truyền lại từ cha mình.

Nhấp vào đây để phân tích sâu hơn về tin tức và sự kiện mới nhất trên thị trường chứng khoán tác động đến giá cổ phiếu

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *