Chiến lược gia hàng đầu của Phố Wall giải thích lý do tại sao ông từ bỏ mục tiêu S&P 500

Piper Sandler (PIPR) sẽ không còn công bố mục tiêu giá cuối năm cho S&P 500 (^GSPC) sau khi kết luận rằng chỉ số này không còn phản ánh thực sự hiệu suất của thị trường chứng khoán.

Trong một cuộc phỏng vấn video trên Yahoo Finance, đồng chiến lược gia đầu tư Michael Kantrowitz của Piper Sandler đã giải thích lý do của công ty.

Kantrowitz cho biết: “Trong vài tháng qua, khi tôi cố gắng nghĩ đến việc tăng mục tiêu của mình một lần nữa, tôi thực sự không cảm thấy thoải mái khi trung thực về mặt trí tuệ khi nói rằng tôi có thể có quan điểm tin tưởng cao về nơi mà S&P 500 sẽ đi đến”. “Tôi cũng không nghĩ rằng điều đó thực sự mang lại giá trị cho các khách hàng của chúng tôi là các nhà đầu tư tổ chức”.

Theo ghi chú của Piper Sandler, một nhóm nhỏ các cổ phiếu có hiệu suất cao, bao gồm các tên tuổi công nghệ “Magnificent 7” như Alphabet (GOOG, GOOGL), Apple (AAPL) và Tesla (TSLA), có ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của thị trường.

Piper Sandler phát hiện ra rằng 10 cổ phiếu hàng đầu chiếm 75% lợi nhuận của chỉ số trong năm nay. Và, như Josh Schafer của Yahoo Finance đã quan sát, Nvidia (NVDA) – công ty được yêu thích trong lĩnh vực AI – là người duy nhất chịu trách nhiệm cho gần một phần ba mức tăng của S&P 500 tính đến cuối tháng 6.

Kantrowiz vẫn duy trì tầm quan trọng của việc có quan điểm lạc quan hay bi quan về thị trường và nhắc lại rằng Piper Sandler vẫn tiếp tục có quan điểm lạc quan trong năm nay. Trước đó, mục tiêu giá cuối năm của công ty đối với S&P 500 là 5.250. Vào thứ Hai, chỉ số chuẩn đóng cửa ở mức 5.572.

Tuy nhiên, Kantrowiz đã trích dẫn cách các nhà đầu tư xem xét các cổ phiếu vốn hóa lớn và vốn hóa nhỏ khác nhau do hiệu suất tương ứng của chúng. Trong khi S&P 500 đạt được mức cao nhất mọi thời đại trong quý 2 năm nay, giá trị cổ phiếu trung bình lại giảm.

Thay vì tập trung vào S&P 500, Kantrowitz chia sẻ với Yahoo Finance rằng ông khuyên khách hàng nên ưu tiên “chất lượng với mức giá hợp lý” bằng cách tập trung vào các công ty vượt trội hơn các công ty cùng ngành về tốc độ tăng trưởng thu nhập nhưng không phải là công ty đắt nhất.

“Bạn phải hy sinh một chút tăng trưởng, có lẽ, về chất lượng để tìm ra những cái tên không quá đắt đỏ”, ông nói. “Chúng tôi có — trong S&P 500 — 50 cái tên đã đánh bại chỉ số trong năm nay, và không chỉ toàn là AI hay công nghệ”.

Đầu năm nay, nhiều chiến lược gia đã nâng mục tiêu của họ cho S&P 500 do đợt tăng giá kỷ lục vẫn tiếp tục tăng tốc. Cuối cùng, các chiến lược gia thấy khó theo kịp và có thể có nhiều người khác cũng có cách tiếp cận tương tự như Piper Sandler và chuyển hướng khỏi việc theo dõi chỉ số.

Tính đến thời điểm hiện tại, S&P 500 đã tăng gần 17%.

NEW YORK, NEW YORK - NGÀY 18 THÁNG 6: Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) vào ngày 18 tháng 6 năm 2024 tại Thành phố New York. Sau khi S&P 500 và Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Hai, cổ phiếu Hoa Kỳ đã tăng trong phiên giao dịch sớm vào thứ Ba. (Ảnh của Spencer Platt/Getty Images)NEW YORK, NEW YORK - NGÀY 18 THÁNG 6: Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) vào ngày 18 tháng 6 năm 2024 tại Thành phố New York. Sau khi S&P 500 và Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Hai, cổ phiếu Hoa Kỳ đã tăng trong phiên giao dịch sớm vào thứ Ba. (Ảnh của Spencer Platt/Getty Images)

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) vào ngày 18 tháng 6 năm 2024, tại Thành phố New York. (Spencer Platt/Getty Images) (Spencer Platt qua Getty Images)

Nhấp vào đây để phân tích sâu hơn về tin tức và sự kiện mới nhất trên thị trường chứng khoán tác động đến giá cổ phiếu

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *