Cột mốc tiếp theo của Big Tech là vốn hóa thị trường 4 nghìn tỷ đô la

Cột mốc tiếp theo của Big Tech là vốn hóa thị trường 4 nghìn tỷ đô la

Cột mốc tiếp theo của Big Tech là vốn hóa thị trường 4 nghìn tỷ đô la

Big Tech đang chạy đua hướng tới một cột mốc mà dường như không thể đạt được chỉ vài thập kỷ trước, đó là vốn hóa thị trường đạt 4 nghìn tỷ đô la.

Nvidia Corporation (NASDAQ: NVDA), Microsoft Corporation (NASDAQ: MSFT) và Apple Inc (NASDAQ: AAPL) là thành viên của câu lạc bộ vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ đô la, trong khi công ty mẹ của Google là Alphabet Inc (NASDAQ: GOOG)(NASDAQ: GOOGL) và Amazon.com Inc (NASDAQ: AMZN) chỉ vượt qua mốc 2 nghìn tỷ đô la.

Nvidia có thể giành chiến thắng trong cuộc đua trị giá 4 nghìn tỷ đô la.

Với những con chip mạnh mẽ hơn nữa đang trên đường, sự bùng nổ của AI có thể mạnh mẽ đến mức đưa Nvidia lên mức định giá 4 nghìn tỷ đô la. Trong một khoảnh khắc, Nvidia thậm chí đã trở thành công ty có giá trị nhất thế giới vào ngày 18 tháng 6. Nhưng Nvidia đã nhanh chóng bị truất ngôi do lo ngại về tính bền vững của sự tăng trưởng chóng mặt của mình. Mặt khác, Microsoft và Apple đang dẫn đầu về quy mô thị trường. Nhìn vào những con số trong quá khứ, Apple là công ty đầu tiên đạt được ba cột mốc định giá nghìn tỷ đầu tiên. Cả Apple và Microsoft đều mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhưng Nvidia có động lực đáng kinh ngạc về phía mình. Nhưng, chỉ vì thích thống trị thị trường không có nghĩa là họ không nên coi trọng mối đe dọa từ AMD hoặc Intel bắt kịp tại một số thời điểm, mặc dù Nvidia có đủ nguồn lực để tự bảo vệ mình và tiếp tục đổi mới. Có lẽ sự bảo vệ lớn nhất của Nvidia nằm ở việc mở rộng các nguồn doanh thu khi họ đặt mục tiêu vượt ra ngoài chip và xây dựng toàn bộ hệ sinh thái AI, đảm bảo rằng họ vẫn ở trung tâm của mọi thứ thay vì chỉ là một mắt xích trong chuỗi.

Lời hứa của Nvidia về Blackwell

Vào cuối tháng 6, CEO của Nvidia, Jensen Huang đã phát biểu tại cuộc họp chung thường niên của công ty và giới thiệu chip Blackwell sắp ra mắt không chỉ là sản phẩm thành công nhất trong lịch sử Nvidia mà còn trong toàn bộ lịch sử máy tính. Huan tự hào nói về việc tái tạo Nvidia, ngành công nghiệp máy tính và do đó là thế giới. Điểm tốt là đến cuối cùng, Nvidia vẫn không có đối thủ lớn nào. Nhưng chỉ có thời gian mới cho thấy liệu sự cường điệu về AI có đủ để đưa Nvidia lên tầm cao mới hay không, bác bỏ những nghi ngờ của các nhà đầu tư lo ngại.

Bỏ qua lời hứa kinh tế của AI và Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, vẫn còn nhiều điều chưa biết, động lực thị trường được định hình với rất nhiều sự không chắc chắn nằm ngoài tầm kiểm soát của Big Tech, tất cả những điều này chắc chắn sẽ tác động đến con đường đạt được định giá 4 nghìn tỷ đô la của họ. Ngoài ra, còn có cuộc chiến công nghệ dài hạn cần suy nghĩ trong kỷ nguyên AI mới đang hình thành.

KHUYẾN CÁO: Nội dung này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin. Không phải là lời khuyên đầu tư.

Bài viết này là của một cộng tác viên bên ngoài không được trả lương. Bài viết không đại diện cho báo cáo của Benzinga và chưa được biên tập về nội dung hoặc độ chính xác.

“VŨ KHÍ BÍ MẬT CỦA CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CHỦ ĐỘNG” Nâng cao trò chơi chứng khoán của bạn với công cụ giao dịch “tin tức và mọi thứ khác” số 1: Benzinga Pro – Nhấp vào đây để bắt đầu dùng thử 14 ngày ngay!

Bạn có muốn nhận phân tích cổ phiếu mới nhất từ ​​Benzinga không?

Bài viết này Cột mốc tiếp theo của Big Tech là vốn hóa thị trường 4 nghìn tỷ đô la ban đầu xuất hiện trên Benzinga.com

© 2024 Benzinga.com. Benzinga không cung cấp tư vấn đầu tư. Mọi quyền được bảo lưu.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *