Tìm kiếm tài năng trẻ xuất sắc về Khoa học máy tính và Trí tuệ nhân tạo – Báo Sóc Trăng

NDO – Vòng chung kết quốc gia Kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế (IOAI) vừa diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội với sự tham gia của những tài năng trẻ xuất sắc là học sinh THPT trên toàn quốc. Sắp tới, các học sinh được lựa chọn sẽ đại diện tham dự Kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo Quốc tế tại Burgas – Bulgaria từ ngày 9 đến ngày 15/8.
Các thí sinh tham dự Vòng Chung kết quốc gia Kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế.
Các thí sinh tham dự Vòng Chung kết quốc gia Kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế.
Viện Nghiên cứu đổi mới sáng tạo và Kiểm định chất lượng (RIVA) và Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục Sáng tạo (RICE) đã được Ban tổ chức Kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế ủy quyền là đơn vị triển khai thành lập đội tuyển Việt Nam để tranh tài cùng hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Các đội tuyển xuất sắc nhất lọt vào Vòng Chung kết quốc gia bao gồm: T – AMS1 đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam; T-Blue Dynamic đến từ Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; HMMGE đến từ Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên và THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam; T-CSP.AI đến từ Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; đội P-DLTT kết hợp các thành viên đến từ các trường: THPT chuyên Thăng Long-Đà Lạt, THPT chuyên Quốc học Huế, THPT chuyên Ngoại ngữ.
Hội đồng Giám khảo đã phỏng vấn trực tiếp các đội và kết quả là: Đội T-AMS1 và đội T-Blue Dynamic đồng giải nhất; đội HMMGE đoạt giải nhì; đội P-DLTT và đội T-CSP.AI đồng giải ba.
Đơn vị triển khai thành lập đội tuyển cho biết, các thành viên sẽ tiếp tục được chọn lọc để đại diện tham dự Kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế tại Burgas – Bulgaria từ ngày 9 đến ngày 15/8.
Để đạt được sự thành công này, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, phải kể đến sự hỗ trợ nhiệt tình của Hội đồng khoa học đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học Tôn Đức Thắng, Trường đại học Công nghệ… Đồng thời, các phụ huynh cũng đã ủng hộ nhiệt tình cho niềm đam mê trí tuệ nhân tạo của các em.
Hy vọng Kỳ thi là một trong những nền tảng quan trọng để khơi nguồn cảm hứng và là động lực phát triển cho thế hệ trẻ Việt Nam trong lĩnh vực Khoa học máy tính và Trí tuệ nhân tạo.
HÀ LINH/ BÁO NHÂN DÂN
Bình Luận
Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho thấy, đến nay, hơn 87% số người trưởng thành đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng và hơn 95% số lượng giao dịch được xử lý trên kênh số. Bên cạnh những tiện ích, tiện lợi, các sản phẩm, dịch vụ trên không gian mạng cũng đặt ngành ngân hàng phải đối mặt với không ít rủi ro, thách thức, nhất là liên quan đến vấn đề an ninh, an toàn, bảo mật.
Kể từ ngày 16-9-2024, không cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn 2G; trừ trường hợp cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao kết nối vào mạng 2G cho mục đích truyền, nhận dữ liệu.
Triển khai 5G là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Dịch vụ 5G khi đi vào hoạt động sẽ không chỉ góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, mà còn tác động lớn đến phát triển kinh tế-xã hội thông qua thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tăng năng suất cho các lĩnh vực ứng dụng.
NDO – Dữ liệu của Liên hợp quốc công bố ngày 3/7 cho thấy, Trung Quốc đang vượt xa các quốc gia khác trong cuộc đua phát minh liên quan trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, khi đã nộp số bằng sáng chế nhiều gấp 6 lần so với đối thủ gần nhất là Mỹ.
STO – Chiều ngày 3/7, tại Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng diễn ra Hội nghị sơ kết hoạt động khoa học và công nghệ 6 tháng đầu năm 2024. Ban Giám đốc, đông đảo công chức, viên chức và người lao động Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng dự hội nghị.
Các nhà khoa học Nhật Bản đã sử dụng vật liệu sinh học và công nghệ sinh học, kết hợp các tế bào mô cơ sống tạo thành tấm tế bào cơ tim có nhịp đập như trái tim.
(Chinhphu.vn) – Trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, trưa 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã Tọa đàm ăn trưa với các chuyên gia, nhà khoa học Hàn Quốc trong lĩnh vực bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.
NDO – Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành tài liệu “Hướng dẫn truyền thông giáo dục sức khỏe cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông”, dùng để tập huấn, bồi dưỡng về truyền thông giáo dục sức khỏe tại các cơ sở giáo dục.
STO – Ngày 27/6/2024, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký Quyết định số 613/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” cho 136 nhà giáo trên toàn quốc, trong đó, tỉnh Sóc Trăng có 2 nhà giáo vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Đặc biệt, danh hiệu Nhà giáo Nhân dân được Chủ tịch nước phong tặng theo Quyết định số 612/QĐ-CTN, tỉnh Sóc Trăng có cô Đỗ Thị Hồi – giáo viên Trường Tiểu học Lạc Hòa 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Cô Hồi là giáo viên tiểu học duy nhất trong số 21 nhà giáo trên toàn quốc được phong tặng danh hiệu cao quý này.
STO – Xây dựng và chuyển giao các mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất không chỉ giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng thu nhập cho người dân, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.
Sóc Trăng kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đảm bảo an toàn, đúng quy chế
Sau 3 năm nhìn lại công tác triển khai thực hiện Dự án 8
Lễ tổng kết Đề án Giải báo chí tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 – 2021 gắn với trao giải báo chí tỉnh Sóc Trăng năm 2020
Báo Sóc Trăng Online – baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc – Lê Minh Trường – Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499Fax: 0299 3 622049 
Email[email protected] hoặc [email protected]
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này
Tổng số lượt truy cập: 

source

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *