Doanh số bán AI tạo sinh có thể tăng vọt 2.040%: Lựa chọn của tôi cho cổ phiếu AI tốt nhất để mua ngay bây giờ (Gợi ý: Không phải Nvidia)

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (AI) sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn và các mô hình học máy khác để tạo văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và mã máy tính. Các trường hợp sử dụng bao gồm từ trợ lý kỹ thuật số giúp cải thiện năng suất của người lao động đến các hình đại diện thông minh giúp trò chơi điện tử trở nên sống động hơn.

Bloomberg Intelligence dự kiến ​​doanh thu từ AI tạo sinh sẽ vượt quá 1,3 nghìn tỷ đô la vào năm 2032, tăng từ mức 63,5 tỷ đô la vào năm 2023. Nói cách khác, Bloomberg tin rằng chi tiêu cho phần cứng, phần mềm và dịch vụ AI tạo sinh sẽ tăng vọt 2.040% trong chín năm tới.

Một số nhà phân tích nhìn thấy một thị trường thậm chí còn lớn hơn. Ví dụ, nghiên cứu của McKinsey & Company cho thấy AI tạo sinh cuối cùng sẽ đóng góp 7,9 nghìn tỷ đô la hàng năm cho nền kinh tế toàn cầu. Những cơ hội như vậy hiếm khi xuất hiện, vì vậy các nhà đầu tư nên định vị danh mục đầu tư của mình cho phù hợp.

Nvidia (NASDAQ: NVDA) là một cổ phiếu hợp lý để sở hữu. Trên thực tế, tôi nghĩ hầu hết các nhà đầu tư nên có một số tiếp xúc với nhà sản xuất chip. Nhưng Nvidia không phải là công ty duy nhất sẽ được hưởng lợi và sở hữu một cổ phiếu AI duy nhất là một chiến lược kém. Đây là lý do tại sao tôi nghĩ Máy tính siêu nhỏ (NASDAQ: SMCI) là cổ phiếu AI tốt nhất để mua hiện nay.

Nvidia thống trị thị trường bộ xử lý trí tuệ nhân tạo

Các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia từ lâu đã là tiêu chuẩn vàng trong việc tăng tốc khối lượng công việc của trung tâm dữ liệu như trí tuệ nhân tạo. Sự chú ý chắc chắn đã tăng lên trong năm qua, vì doanh thu và thu nhập ròng của Nvidia đã tăng trưởng với tốc độ ba chữ số trong bốn quý liên tiếp. Nhưng các nhà đầu tư nên hiểu rằng Nvidia đã không vô tình vấp ngã vào thành công gần đây của mình.

Nvidia đã thống trị thị trường GPU cho trung tâm dữ liệu trong gần hai thập kỷ và công ty đã lập kỷ lục hiệu suất tại MLPerfs – chuẩn mực khách quan đo tốc độ thực hiện các tác vụ đào tạo và suy luận AI của hệ thống AI – kể từ khi các bài kiểm tra đó được tạo ra vào năm 2018. Một lý do cho thành công đó là ngôn ngữ lập trình CUDA, cho phép GPU Nvidia (ban đầu được xây dựng cho đồ họa máy tính) tăng tốc các khối lượng công việc khác của trung tâm dữ liệu.

Nvidia đã giới thiệu CUDA vào năm 2006 và nền tảng này đã mở rộng để bao gồm hàng trăm khuôn khổ và thư viện phần mềm giúp hợp lý hóa việc chuẩn bị dữ liệu, đào tạo mô hình và phát triển ứng dụng AI. Không có nhà sản xuất chip nào khác có hệ sinh thái phần mềm hỗ trợ có thể so sánh được từ xa, vì vậy Nvidia đã tự nhiên nổi lên là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực bộ xử lý AI. Để trích dẫn Tạp chí Phố Wall“Chip Nvidia hỗ trợ tất cả các hệ thống AI tiên tiến nhất, mang lại cho công ty thị phần ước tính hơn 80%.”

Vấn đề (nếu có) là định giá. Phố Wall kỳ vọng Nvidia sẽ tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu ở mức 33% hằng năm trong vòng ba đến năm năm tới. Nếu con số đó được chia cho tỷ lệ giá trên thu nhập hiện tại là 74, thì kết quả là tỷ lệ giá trên thu nhập trên tăng trưởng (tỷ lệ PEG) là 2,2. Con số đó không phải là quá cao. Trên thực tế, bội số đó là mức chiết khấu so với mức trung bình ba năm là 3,1, vì vậy các nhà đầu tư có khả năng chịu rủi ro nên cân nhắc mua một vị thế nhỏ ngay hôm nay.

Tuy nhiên, tôi nghĩ Super Micro (còn gọi là Supermicro) là lựa chọn tốt hơn hiện nay vì cổ phiếu rẻ hơn nhiều, nhưng công ty sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi các doanh nghiệp đầu tư vào phần cứng AI tạo ra.

Supermicro đang giành được thị phần trong thị trường máy chủ trí tuệ nhân tạo

Supermicro xây dựng các nền tảng điện toán tăng tốc. Danh mục đầu tư của công ty trải dài từ các máy chủ và hệ thống lưu trữ riêng lẻ đến các giải pháp toàn giá được xây dựng có mục đích cho các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp và đám mây. Công ty hợp tác chặt chẽ với các đối tác như Nvidia, Trí tuệThiết bị Micro tiên tiến để trang bị cho phần cứng của mình những con chip mới nhất.

Samik Chatterjee tại JPMorgan Chase coi Supermicro là “công ty hàng đầu trong thị trường máy tính AI”. Quan trọng hơn, Supermicro đang nhanh chóng giành được thị phần. Công ty chiếm 10% doanh số máy chủ AI trong quý kết thúc vào tháng 12, nhưng Tom Blakely tại KeyBanc cho biết con số đó có thể đạt 23% trong năm nay. Ông cũng tin rằng Supermicro có “những hào cạnh tranh có thể duy trì nếu không muốn nói là mở rộng thị phần này trong những năm tới”.

Blakely đang đề cập đến khả năng sản xuất nội bộ và cách tiếp cận khối xây dựng độc đáo đối với phát triển sản phẩm. Các kỹ sư chiếm khoảng một nửa lực lượng lao động của Supermicro và công ty xử lý hầu hết hoạt động nghiên cứu và phát triển nội bộ (ở Thung lũng Silicon). Đổi lại, Supermicro có thể nhanh chóng và hiệu quả đưa sản phẩm mới ra thị trường và cách tiếp cận theo mô-đun của công ty chỉ tăng cường khả năng đó.

Cụ thể, Supermicro thường là công ty đầu tiên đưa công nghệ mới ra thị trường vì họ có thể “nhanh chóng lắp ráp một danh mục giải pháp rộng lớn bằng cách tận dụng các khối xây dựng chung trên nhiều dòng sản phẩm”. Nói cách khác, công ty có thể nhanh chóng trang bị cho các máy chủ được lắp ráp sẵn một phần các bộ xử lý trung tâm (CPU), GPU, bộ nhớ và kết nối mới nhất, nhờ đó thường đánh bại các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

CEO Charles Liang gần đây đã nhấn mạnh lợi thế đó: “Chúng tôi cung cấp các giải pháp AI được tối ưu hóa ở quy mô lớn, mang lại lợi thế về thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và thời gian hoàn thành ngắn hơn so với đối thủ cạnh tranh”.

Supermicro được giao dịch ở mức định giá hợp lý hơn Nvidia

Theo 650 Group, số lượng lô hàng máy chủ AI hàng năm dự kiến ​​sẽ tăng gấp sáu lần từ năm 2023 đến năm 2028. Supermicro đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi khi nhu cầu tăng, với vị thế dẫn đầu thị trường, bản thân điều này được hỗ trợ bởi năng lực kỹ thuật nội bộ và phương pháp tiếp cận độc đáo đối với phát triển sản phẩm.

Phố Wall kỳ vọng Supermicro sẽ tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu ở mức 48% hằng năm trong vòng ba đến năm năm tới. Nếu con số đó được chia cho định giá hiện tại của công ty là 47 lần thu nhập, kết quả là tỷ lệ PEG dưới 1. Để nói rõ, Supermicro không phải là một viên ngọc ẩn. Trên thực tế, đây là cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất trong S&P 500 trong nửa đầu năm 2024. Nhưng mức định giá này rất hợp lý, đặc biệt là khi so sánh với tỷ lệ PEG là 2,2 của Nvidia.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 771.034 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 2 tháng 7 năm 2024

JPMorgan Chase là đối tác quảng cáo của The Ascent, một công ty của Motley Fool. Trevor Jennewine có vị trí tại Nvidia. The Motley Fool có vị trí tại và khuyến nghị JPMorgan Chase và Nvidia. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Doanh số bán AI tạo sinh có thể tăng vọt 2.040%: Lựa chọn của tôi cho cổ phiếu AI tốt nhất để mua ngay bây giờ (Gợi ý: Không phải Nvidia) ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *