Gia tăng tuổi thọ và dung lượng pin nhờ AI – Báo Lao Động

1. Nhấn icon ổ khóa trên thanh URL của trình duyệt
2. Tìm “Thông báo” và chọn cho phép
3. Tải lại trang
Hệ thống quản lý pin (BMS) được tích hợp AI khiến cho dung lượng và tuổi thọ của pin được gia tăng đáng kể.
Đây là thành quả của các chuyên gia công nghệ đến từ Eatron Technologies và Syntiant. Hệ thống có tên đầy đủ là là AI-BMS-on-chip được đánh giá là có khả năng theo dõi tình trạng sức khỏe (SoH) và trạng thái sạc (SoC) của pin chính xác hơn BMS truyền thống.
Theo tờ New Atlas, hệ thống này sẽ giúp thời gian sử dụng của pin kéo dài thêm 25% và tuổi thọ tăng lên 10%.
Bộ xử lý NDP120 của Syntiant được trang bị cho hệ thống cho phép nó có thể phân tích hiệu suất của pin theo thời gian thực, chẩn đoán sớm những vấn đề tiềm ẩn từ đó đưa ra những quyết định để ngăn ngừa lỗi, tăng độ an toàn và tối ưu hóa hiệu suất của pin.
Ngoài ra AI-BMS-on-chip còn có thể loại bỏ mọi lo ngại đến độ trễ hay quyền riêng tư vì nó được kết nối thẳng với hệ thống đám mây.
Giám đốc kinh doanh của Syntiant cho biết, hệ thống này có thể được ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Chính vì vậy, AI-BMS-on-chip hứa hẹn sẽ là một trợ thủ đắc lực cho nhiều thiết bị điện tử tiêu dùng hay xe điện thương mại.
Nhà phát triển của AI-BMS-on-chip tham vọng có thể phổ biến nó rộng rãi trong toàn ngành phương tiện chạy bằng điện (EV) từ ô tô đến máy bay.
Người dùng ô tô điện sẽ tiết kiệm được một khoản tiền cho việc bảo trì và sửa chữa pin vì chúng đã được hệ thống quản lý nâng cao dung lượng và thời gian sử dụng. Nó cũng sẽ giảm nguy cơ hỏng pin trong những thời điểm quan trọng nhờ khả năng chẩn đoán lỗi sớm.
Với khả năng hiện tại, AI-BMS-on-chip có thể nâng tuổi thọ của pin lithium-ion thông thường từ 500-1000 chu kỳ sạc lên 625-1.250 chu kỳ sạc rồi mới bắt đầu xuống cấp. Đối với loại pin LiFePO4, hệ thống có thể nâng từ 5.000 lên 6.250 lần sạc/xả.
Xuất bản số Báo Lao Động đầu tiên vào ngày 14.8.1929
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Giấy phép số 346/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 08.07.2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Ngọc Hiển
Địa chỉ liên hệ:
Số 06, Phạm Văn Bạch, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đăng nhập bằng tài khoản Lao Động

Email đăng nhập:
Mật khẩu:
Bạn quên mật khẩu? Lấy lại mật khẩu
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay.

Đăng nhập nhanh bằng tài khoản mạng xã hội

ĐĂNG KÝ

QUÊN MẬT KHẨU

Nhập email lấy lại mật khẩu:

source

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *