Cả 3 cổ phiếu S&P 500 này đều tăng gấp đôi trong năm nay. Liệu chúng có thể tiếp tục tăng vọt trong nửa cuối năm không?

Thị trường chứng khoán không hề chậm lại trong năm nay sau thành tích mạnh mẽ vào năm 2023. S&P 500 tiếp tục phá vỡ kỷ lục và đã tăng gần 15% trong năm nay. Các nhà đầu tư tiếp tục thu được một số lợi nhuận khổng lồ từ nhiều khoản đầu tư lớn.

Ba trong số những cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất trên chỉ số đã có hơn gấp đôi có giá trị trong năm nay. Máy tính siêu nhỏ (NASDAQ: SMCI), Nvidia (NASDAQ: NVDA)Xem (NYSE: VST) đều tăng vọt. Sau đây là cái nhìn về lợi nhuận của chúng, lý do tại sao chúng tăng giá và liệu chúng có còn là lựa chọn tốt vào thời điểm hiện tại hay không.

1. Máy tính siêu nhỏ: 194%

Cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất trên S&P 500 năm nay là Super Micro Computer, còn được gọi là Supermicro. Cổ phiếu này đã có một bước tiến lớn vì vai trò của nó trong cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI). Công ty cung cấp dịch vụ máy chủ và lưu trữ thiết yếu cho các doanh nghiệp đầu tư vào AI và xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ các công nghệ thế hệ tiếp theo và các mô hình AI phức tạp.

Hoạt động kinh doanh của Supermicro đã khởi sắc do nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Trong 12 tháng qua, công ty đã tạo ra hơn 11,8 tỷ đô la doanh thu. Con số này cao hơn gấp đôi so với doanh số 5,2 tỷ đô la mà công ty đã công bố trong toàn bộ năm tài chính 2022 (kết thúc vào tháng 6 năm 2022). Sự tăng trưởng tuyệt đối mà công ty đã đạt được là lý do tại sao công ty trở thành một khoản đầu tư hấp dẫn với các nhà đầu tư tăng trưởng. Trong khi một số công ty có thể nói về các cơ hội do AI thúc đẩy của họ, thì bằng chứng nằm ở kết quả với Supermicro.

Với mức giá giao dịch cổ phiếu trên thu nhập (P/E) kỳ hạn chỉ là 22 (dựa trên ước tính của các nhà phân tích), có thể nói đây là một trong những cổ phiếu AI có giá tốt nhất hiện nay. Vẫn chưa quá muộn để mua cổ phiếu đang tăng mạnh này, vì sự cường điệu xung quanh AI có thể đẩy giá cổ phiếu của nó lên cao hơn nữa trong nửa cuối năm.

2. Nvidia: 151%

Sau một năm khủng khiếp vào năm 2023, khi giá cổ phiếu tăng vọt gần 240%, cổ phiếu của Nvidia vẫn tiếp tục là một khoản mua nóng hổi đối với các nhà đầu tư AI trong năm nay khi định giá của công ty đã lên tới 3 nghìn tỷ đô la. Và cũng khó có thể đổ lỗi cho họ, xét đến kết quả của công ty. Với sự cạnh tranh hạn chế cần lo lắng trên thị trường chip AI, kết quả của Nvidia thật phi thường.

Trong quý gần đây nhất, trong giai đoạn kết thúc vào ngày 28 tháng 4, doanh thu hàng đầu của công ty đạt tổng cộng 26 tỷ đô la và tăng 18% so với quý trước. So với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng là 262% đáng kinh ngạc, nghĩa là doanh số cao hơn 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cho biết họ đang thấy nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ của mình tăng nhanh. Với AI đang tác động đến hầu hết mọi ngành công nghiệp trên thế giới, thật khó để không thích triển vọng tăng trưởng dài hạn của Nvidia. Với P/E dự phóng là 47, đây là lựa chọn đắt hơn Supermicro, nhưng tỷ lệ giá trên thu nhập tăng trưởng (PEG) là 1,4 cho thấy giá có thể không quá đắt.

Định giá cao của Nvidia có thể hạn chế mức tăng của công ty trong năm nay, mặc dù tôi vẫn kỳ vọng công ty sẽ tăng giá trong những tuần và tháng tới do kết quả kinh doanh khả quan. Miễn là bạn sẵn sàng nắm giữ cổ phiếu trong thời gian dài, vẫn chưa quá muộn để mua cổ phiếu.

3. Vista: 127%

Vistra không kinh doanh chip AI hoặc máy chủ, nhưng công ty năng lượng này vẫn có thể hưởng lợi gián tiếp từ sự phổ biến ngày càng tăng của AI tạo sinh. Khi việc sử dụng AI tăng lên, nhu cầu năng lượng cũng sẽ tăng lên. Với việc Vistra đầu tư vào các nguồn năng lượng thay thế, công ty này đang ở vị thế tốt để đáp ứng những nhu cầu đó đồng thời cũng là một cổ phiếu năng lượng đa dạng hơn.

Vào tháng 3, công ty đã hoàn tất việc mua lại Energy Harbor, biến công ty này trở thành một công ty lớn hơn trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân. Tổng giám đốc điều hành Jim Burke cho biết thỏa thuận này “thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc dẫn đầu quá trình chuyển đổi có trách nhiệm nguồn cung cấp năng lượng của đất nước sang các nguồn năng lượng xanh hơn thông qua việc mở rộng danh mục sản xuất điện không phát thải carbon của chúng tôi”.

Trong bốn quý vừa qua, Vistra đã công bố mức lợi nhuận là 598 triệu đô la trên tổng doanh thu là 13,4 tỷ đô la. Tỷ lệ P/E dự phóng là 18 có vẻ hấp dẫn, và thậm chí còn tuyệt vời hơn nữa là tỷ lệ PEG cực thấp là 0,75, cho thấy đây vẫn có thể là khoản đầu tư đặc biệt cho các nhà đầu tư tăng trưởng và vẫn còn dư địa để giá trị của cổ phiếu này tăng cao hơn nữa trong năm nay.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Super Micro Computer ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Super Micro Computer, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Super Micro Computer không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 786.046 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 2 tháng 7 năm 2024

David Jagielski không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Nvidia. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

3 Cổ phiếu S&P 500 Này Đều Tăng Hơn Gấp Đôi Trong Năm Nay. Liệu Chúng Có Thể Tiếp Tục Tăng Cao Trong Nửa Cuối Năm Không? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *