Quên Nvidia đi: Cổ phiếu AI chia tách này có thể là một khoản đầu tư tốt hơn

Cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) đã bùng nổ về mức độ phổ biến sau khi ChatGPT của OpenAI được phát hành vào cuối năm 2022. Giá liên tục tăng của chúng đã khiến các công ty dẫn đầu ngành như Nvidia để thực hiện chia tách cổ phiếu, nhằm mục đích làm cho cổ phiếu của họ thanh khoản hơn và dễ tiếp cận hơn với các nhà đầu tư thường xuyên.

Nhưng Nvidia không phải là cách duy nhất để đặt cược vào cơ hội mới thú vị này. Hãy cùng khám phá lý do tại sao Broadcom (NASDAQ: AVGO) là một cổ phiếu AI tăng vọt khác nằm trong danh sách đầu tư của bạn.

Broadcom có ​​phải là Nvidia tiếp theo không?

Được thành lập bởi sự sáp nhập năm 2015 giữa Tập đoàn Broadcom và Avago TechnologiesBroadcom là một công ty bán dẫn đa dạng, thiết kế và sản xuất nhiều loại phần cứng công nghệ thông tin.

Không giống như Nvidia, Broadcom không phải là một công ty lớn trên thị trường sản phẩm cao cấp, đa năng đơn vị xử lý đồ họa (GPU) được sử dụng để đào tạo và chạy các thuật toán AI tạo sinh. Thay vào đó, nó được tiếp cận với ngành thông qua các chip tùy chỉnh phù hợp với từng trường hợp sử dụng cụ thể của khách hàng.

Đối với các trung tâm dữ liệu, việc lựa chọn chip tùy chỉnh do Broadcom thiết kế có thể tốn nhiều chi phí trả trước và cam kết hơn so với việc mua các giải pháp có sẵn như H100 của Nvidia. Nhưng sự đánh đổi đi kèm với lợi thế về chi phí và công suất, có thể mang lại lợi ích về lâu dài.

Broadcom tự hào có những khách hàng lớn như Bảng chữ cái (hợp đồng với Broadcom để thiết kế chip Google TPU) và gã khổng lồ truyền thông xã hội Trung Quốc Bytedance, được cho là nhằm mục đích sử dụng các dịch vụ của Broadcom để giúp đảm bảo nguồn cung cấp bộ xử lý mạnh mẽ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với chính phủ Hoa Kỳ. Việc lựa chọn chip tùy chỉnh của Broadcom có ​​thể giúp công ty Trung Quốc phù hợp với các biện pháp kiểm soát xuất khẩu chặt chẽ hơn, vốn đang chặn hiệu quả nhiều GPU tiên tiến nhất của Nvidia.

Các động lực tăng trưởng không liên quan đến AI

Không bao giờ là một ý tưởng tốt để đưa bỏ tất cả trứng vào một giỏ — đặc biệt nếu giỏ đó là một xu hướng công nghệ đang được thổi phồng. Mặc dù công nghệ AI có thể biến đổi nền kinh tế toàn cầu, chúng ta không biết khi nào điều đó sẽ xảy ra hoặc liệu nhu cầu hiện tại về chip AI có bền vững hay không. Các chu kỳ cường điệu trước đây như internet đã kết thúc tồi tệ đối với các công ty tự phơi bày quá sớm.

Người đầu tư vào công nghệ máy tính.Người đầu tư vào công nghệ máy tính.

Nguồn hình ảnh: Getty Images.

Tin tốt là hoạt động kinh doanh của Broadcom rất đa dạng. Công ty cung cấp dịch vụ bán dẫn cho các ngành công nghiệp từ điện thoại thông minh đến mạng doanh nghiệp. Và mặc dù đây chủ yếu là các doanh nghiệp đã trưởng thành, nhưng chúng giúp ổn định hoạt động của Broadcom.

Nhưng công ty cũng có một động lực tăng trưởng thú vị không liên quan đến AI, đó là VMware. Hoàn thành vào năm 2023thỏa thuận trị giá 69 tỷ đô la là một trong những thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử công nghệ. Nó giúp Broadcom tiếp cận nhiều hơn với mảng kinh doanh phần mềm cơ sở hạ tầng và giúp doanh thu chung của công ty tăng 43% so với cùng kỳ năm trước lên 12,49 tỷ đô la trong quý 2.

Cổ phiếu Broadcom có ​​đáng mua không?

Mặc dù cổ phiếu đã tăng gần 470% trong năm năm qua, nhiều nhà đầu tư nhỏ hơn cuối cùng cũng chú ý đến Broadcom sau khi ban quản lý công bố mức giá 10-cho-1 chia tách cổ phiếu điều này có thể đưa giá cổ phiếu bốn chữ số của công ty trở lại mức bình thường khi công ty chính thức đi vào hoạt động vào ngày 15 tháng 7. Hãy nhớ rằng động thái này không làm thay đổi vốn hóa thị trường của công ty (giá trị của tất cả các cổ phiếu đang lưu hành) hoặc định giá của công ty so với thu nhập.

Tin tốt là với một giá trên thu nhập kỳ hạn (P/E) chỉ 28, định giá của Broadcom phù hợp với Nasdaq trung bình là 31 và rẻ hơn so với các giải pháp thay thế liên quan đến AI như Nvidia hoặc Thiết bị Micro tiên tiếntự hào có P/E dự phóng lần lượt là 36 và 54. Điều này có nghĩa là công ty vẫn là cách an toàn hơn để đặt cược vào cơ hội AI dài hạn.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Broadcom ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu Broadcom, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Broadcom không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 751.670 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 2 tháng 7 năm 2024

Suzanne Frey, giám đốc điều hành tại Alphabet, là thành viên hội đồng quản trị của The Motley Fool. Will Ebiefung không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Advanced Micro Devices, Alphabet và Nvidia. The Motley Fool khuyến nghị Broadcom. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Quên Nvidia đi: Cổ phiếu AI chia tách này có thể là một khoản đầu tư tốt hơn được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *