Mua cao, bán cao hơn: Mô hình Nvidia

Mark Newton, giám đốc chiến lược kỹ thuật toàn cầu tại Fundstrat, lấy Nvidia (NVDA) làm ví dụ để minh họa cho chiến lược “mua cao, bán cao hơn” của mình. Ông giải thích lý do tại sao cách tiếp cận này có thể dẫn đến kết quả đầu tư tốt hơn và cảnh báo không nên theo đuổi câu nói “mua thấp, bán cao”.

Newton thảo luận về hiểu biết của mình với Jared Blikre và Sydnee Fried của Yahoo Finance trong chương trình “Stocks in Translation”. Nghe toàn bộ tập tại đây hoặc bất kỳ nơi nào bạn tải podcast.

Bài viết này được viết bởi Jimi Corpuz

Bản ghi video

Tôi thường cảnh báo các nhà đầu tư không nên cố gắng mua vào giá thấp để bán ra giá cao và nghĩ rằng bạn đã nắm bắt được mức giá thấp tuyệt đối của bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn hy vọng sẽ trở thành xu hướng lớn tiếp theo bởi vì, bạn biết đấy, nhiều khi những nhóm chậm trễ này sẽ mua vào khá nhiều trong một thời gian để bắt đầu thực sự mạnh lên.

Và bạn biết đấy, bất kỳ cổ phiếu nào đang ở mức thấp nhất trong 52 tuần hoặc gần mức thấp nhất đều sẽ rất khó khăn để phục hồi.

Vì vậy, tôi, tôi hầu như luôn thuộc trường phái mua cao, bán cao hơn, bán thấp hoặc tránh thấp và che đậy thấp hơn so với suy nghĩ rằng ừm bạn biết đấy, bạn sẽ có thể mua một thứ gì đó, nó đang ở mức thấp chỉ vì mục đích định giá và bạn đã tính toán thời điểm chính xác và đó là sai lầm của nhiều nhà đầu tư.

Tôi có thể hỏi bạn, bạn nói mua cao, bán cao hơn phải không?

Vì vậy, đối với một sản phẩm như NVIDIA hiện nay, bạn không nhất thiết phải nói liệu bạn có muốn mua nó hay không.

Nhưng nếu một cổ phiếu đang hoạt động thực sự tốt, như NVIDIA và đã thể hiện điều này trong một hoặc hai năm qua, thì liệu đây có phải là thời điểm để mua vào hôm nay hay bạn nên đợi giá giảm một chút?

Thành thật mà nói, rất nhiều câu hỏi trong số đó phụ thuộc vào khả năng chấp nhận rủi ro và khung thời gian của bạn.

Tôi chỉ muốn nói rằng, bạn biết đấy, điều quan trọng là phải chú ý đến những người như William O'Neal.

Ừ, bạn biết đấy, ai là người tạo ra tờ báo đầu tư Business Daily.

Ông đã viết một cuốn sách có tên là Làm thế nào để kiếm tiền từ cổ phiếu, kết hợp giữa kiến ​​thức cơ bản và kỹ thuật.

Bạn biết đấy, ông ấy thường khuyên rằng một số khoản đầu tư lớn nhất mọi thời đại của ông diễn ra sau khi giá cổ phiếu đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Vì vậy, ông đã xem xét những cổ phiếu tăng 123 400% trở lên.

Và thông thường điều đó xảy ra với một cổ phiếu, bạn biết đấy, thông thường cổ phiếu phải cho thấy bằng chứng về sức mạnh giá trước khi những biến động lớn hơn này xảy ra.

Vì vậy, để trả lời câu hỏi của bạn, đôi khi khi con ngựa ra khỏi chuồng, bạn phải đuổi theo nó vì nó có thể không quay lại.

Ờ, tôi sở hữu NVIDIA, tôi là nhà đầu tư vào NVIDIA.

Nhưng, nhưng ừ bạn biết đấy, một số phân tích của tôi cho thấy rằng trong những tháng tới, có thể nên cân nhắc việc đa dạng hóa.

Tôi vẫn chưa thấy điều đó trên biểu đồ.

Nhưng, nhưng ừ bạn biết đấy, hiện tại tôi đang chú ý tới nhiều điều khác nhau.

Bạn biết đấy, công nghệ nói chung vẫn có nhiều ý nghĩa với tôi.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *