Nvidia là cách tốt nhất để chơi AI trong '10 năm tới'

Cổ phiếu Nvidia (NVDA) đang giảm trở lại hôm nay sau mức cao gần đây của thị trường của nhà sản xuất chip này. Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Hans Mosesmann của Rosenblatt Securities tham gia Market Domination để giải thích lý do tại sao ông không lo lắng về những tuần trước đầy biến động của cổ phiếu này. Mosesmann đã đưa ra mục tiêu giá cao nhất cho Nvidia trên Phố Wall.

Mosesmann có tầm nhìn dài hạn, giải thích rằng áp lực bán hàng là không đáng kể khi người ta cho rằng Nvidia sẽ là “cách tốt nhất để chơi AI trong 10 năm tới”. Ông nói thêm rằng Nvidia không chỉ là một công ty bán dẫn nữa mà là một nền tảng “tất cả mọi thứ liên quan đến AI”.

Để biết thêm thông tin chuyên sâu từ chuyên gia và diễn biến mới nhất của thị trường, hãy nhấp vào đây để xem tập đầy đủ của Market Domination.

Bài viết này được viết bởi Gabriel Roy

Bản ghi video

Tỷ lệ chia sẻ phương tiện truyền thông đang giảm sút ngày hôm nay.

Cổ phiếu được thị trường ưa chuộng A IA I đang tụt dốc không phanh so với mức cao kỷ lục đạt được cách đây không lâu.

Tuy nhiên, vị khách tiếp theo của chúng tôi không hề lo lắng về chặng đường gập ghềnh mà chúng ta đã chứng kiến ​​đối với NVIDIA trong vài tuần qua.

Ông ấy đánh giá cổ phiếu này là nên mua, mức giá mục tiêu cao nhất trên thị trường.

Chúng tôi muốn đưa Hans và Moses vào.

Ông là Rosenblatt Securities, một nhà phân tích nghiên cứu cấp cao.

Thật vui khi được gặp bạn ở đây.

Vì vậy, khi bạn nhìn vào vài tuần biến động gần đây của NVIDIA, một số điều đó tạo nên áp lực bán lớn lên cổ phiếu.

Tại sao điều đó lại không đáng lo ngại với bạn?

Vâng, chúng ta đang bước vào một lãnh địa mới cho NVIDIA.

Ừm, bạn biết đấy, giá trị định giá thực sự không hề có thật trong suốt năm qua.

Ờ Động thái này diễn ra theo cách mà bạn biết đấy, mọi người đã làm việc, làm sao điều đó có thể xảy ra và nó đòi hỏi bạn phải hiểu những gì đang diễn ra với AI và vị trí lãnh đạo của họ.

Vì vậy, có thể sẽ có một chút gập ghềnh, nhưng theo quan điểm thế tục thì trong 10 năm tới, đây sẽ là cách để chơi AI, chúng ở một cấp độ khác và tôi nghĩ mọi người phải làm quen với điều đó và chúng không còn là một công ty bán dẫn nữa.

Chúng là một nền tảng, chúng là tất cả mọi thứ liên quan đến AI và Hans, bạn biết đấy, tôi cho rằng nếu bạn lạc quan về NVIDIA và Hans, thì bạn cũng phải lạc quan về xu hướng lớn hơn của AI, mà bạn phải nghĩ rằng, bạn biết đấy, vâng, đó là sự thay đổi mô hình này.

Và đúng vậy, Jensen Wong đã đúng khi nói về việc cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo đã bắt đầu như thế nào, Hans.

Vâng đúng rồi.

Vì vậy, có một vài bộ phận chuyển động và do đó, đám mây, nơi diễn ra hầu hết các hoạt động kinh doanh của Nvidia, sẽ không phải là nơi chứa mọi thứ liên quan đến AI vì theo thời gian, ngày càng có nhiều AI được thực hiện, không phải trên đám mây mà ở vùng giữa, vùng xa và nó mở ra cánh cửa cho các giải pháp hiệu quả hơn về mặt nền tảng, phần cứng và thậm chí là phần mềm.

Vì vậy, có những người chơi khác sẽ được hưởng lợi từ sự chuyển đổi đó như A và D chẳng hạn như arm, một công ty nhỏ tên là lady mà chúng tôi bảo vệ.

Ồ, vậy là còn có những người tham gia khác, nhưng xét về giá trị nắm bắt của AI, NVIDIA có thể mất thị phần đơn vị, nhưng thực tế họ có thể đạt được giá trị vì họ đang kiếm tiền từ toàn bộ ngăn xếp, tức là toàn bộ giá đỡ, toàn bộ phần mềm chạy xung quanh đó.

Vậy thì đây là một mô hình tuyệt vời mà tôi nghĩ mọi người vẫn chưa nắm bắt được hoàn toàn những gì anh vừa nói cách đây một phút rằng NVIDIA không còn chỉ là một nhà sản xuất chip nữa.

Tất cả mọi thứ liên quan đến AI thực sự đã thu hút sự chú ý của các cơ quan quản lý trên toàn thế giới.

Và đầu tuần này, chúng tôi nhận được báo cáo của Reuters rằng thực tế là Pháp đang xem xét, ừm và phương tiện truyền thông đang có khả năng phải đối mặt với một số cáo buộc chống độc quyền tại Pháp.

Tôi tò mò muốn biết bạn đánh giá rủi ro đó như thế nào từ góc độ của một nhà phân tích và ở mức độ nào thì đây có thể là lực cản đáng lo ngại đối với cổ phiếu.

Vâng, tôi nghĩ rằng các đối thủ cạnh tranh của NVIDIA và những người quan sát NVIDIA cùng các quốc gia đang lo lắng về một công ty đang nắm bắt hoặc đang nắm giữ tất cả giá trị này.

Vì vậy, trong một số trường hợp, phản ứng đầu tiên là dừng lại vì họ đã phải chịu đựng rồi.

Về cơ bản, Hoa Kỳ với những hạn chế này đối với Trung Quốc, 20-25% doanh nghiệp về cơ bản đã biến mất và họ vẫn cơ bản đã bán hết.

Vì vậy, đây là điều đáng chú ý, nhưng chúng không phải là loài săn mồi.

Và ít nhất, mặc dù giá cả đã tăng lên, nhưng giá của con chip hoặc bo mạch của giá đỡ không phải là yếu tố thúc đẩy hoạt động kinh doanh này.

Đó là giá trị tạo ra bởi tổng chi phí sở hữu.

Đây là một số liệu khác mà chúng tôi trong ngành bán dẫn chưa quen sử dụng.

Phải.

Bạn có thể tăng gấp đôi giá của sản phẩm này và nó cung cấp lợi thế về tổng chi phí đầu tư đáng kể, hiệu suất trên mỗi watt trên mỗi feet khối trên mỗi đô la mà không ai có thể đạt được.

Phải.

Không phải là có một người khác có thể làm được điều đó, có thể là một bác sĩ y khoa nào đó nắm giữ một số cổ phần ở đây, nhưng điều đó hơi khác một chút.

Nhưng đúng vậy, việc theo dõi ở Pháp là điều có thể gây ra nhiều sự ngạc nhiên và những điều tương tự.

Nhưng hiện tại, tôi không nghĩ điều đó sẽ dẫn đến điều gì vì họ đang công bằng trong cách định giá sản phẩm của mình.

Theo tôi, Hans, như bạn biết đấy, Jensen đang xây dựng nền tảng này khi anh ấy mở rộng Hans, anh ấy chuyển sang các lĩnh vực mới, các ngành dọc mới, đó là những công ty mà bạn nghĩ nên lo lắng.

Vâng, cách làm truyền thống bằng silicon đang thay đổi khiến cho thị trường máy chủ thông dụng đang bị phá hủy nghiêm trọng về mặt giá trị khi chuyển sang chu kỳ tăng tốc.

Vì vậy, bạn biết đấy, những công ty như Intel và thậm chí là A và D, nếu A và D không có GP U, chẳng hạn, họ sẽ gặp rắc rối lớn.

Ồ, vậy là họ đang thay đổi cách tính toán.

Và do đó, làn sóng tiếp theo mà NVIDIA nhắm đến là các lĩnh vực mạng lưới, lưu trữ, nếu bạn nhìn vào đám mây chẳng hạn.

Và vì vậy, bạn bắt đầu đưa những lĩnh vực đó vào giá trị và tối đa hóa giao diện giữa mạng và lưu trữ với máy tính, khả năng tính toán được tăng tốc.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng các trình phát mạng truyền thống và trình phát lưu trữ có thể phải xử lý vấn đề này.

Có nhiều cách để giải quyết vấn đề đó, ví dụ như Broadcom và Marvel, bạn biết đấy, là những công ty lớn trong lĩnh vực mạng, họ có khả năng sản xuất chip tùy chỉnh.

Và do đó, một số siêu vô hướng không muốn sử dụng NVIDIA mọi lúc, họ muốn tạo ra bộ tăng tốc riêng, hiệu quả cao và rất tốn kém.

Và do đó, có một chủ đề khác trái ngược với chủ đề đó, nhưng thật thú vị khi bạn nhìn vào lộ trình của Nvidia, cách họ mong đợi nắm bắt không chỉ GP U, khả năng tính toán, mà còn toàn bộ giá đỡ và mọi thứ bên trong giá đỡ và trung tâm dữ liệu, ngày càng có nhiều cuộc thảo luận về một số đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này, ngay cả khi bạn xem xét Mikron, công ty chắc chắn đã tạo ra rất nhiều căng thẳng ở đây.

Tôi tò mò muốn biết bạn nghĩ gì về sự so sánh đó và cụ thể hơn là một số diễn biến giá mà chúng ta đã thấy ở Mikron kể từ báo cáo thu nhập, thị trường đang thiếu điều gì mà bạn thấy khi đưa ra luận điểm lạc quan của mình?

Vì vậy, hai lựa chọn hàng đầu của tôi trong năm nay là những lựa chọn có hiệu suất kém hơn một chút, một chút ở A và D và micro.

Vậy thì Miron là người tạo điều kiện.

Ừm, họ không phải là đối thủ cạnh tranh, mà là NVIDIA.

Vì vậy, chúng cung cấp bộ nhớ cực kỳ hữu ích và cơ bản, có thể là DDR 5, loại phổ biến hơn hoặc bộ nhớ băng thông cao mới mà ngành công nghiệp hiện đang bị hạn chế, có thể sẽ bán hết trong năm tới, hoặc có thể là một năm rưỡi.

Vậy NVIDIA cần Mikron, Samsung và Hex để tăng cường sản xuất, phải không?

MD giống một đối thủ cạnh tranh hơn và đến từ hư không và MD đang được hỗ trợ bởi các siêu vô hướng và Broadcom cùng một số chuyên gia mạng, như bạn có thể thấy một cuộc chiến giữa những gã khổng lồ đang nổi lên, nơi rất nhiều công ty chip siêu vô hướng trong ngành cảm thấy bị đe dọa bởi NVIDIA đang hợp tác để chiến đấu với thứ mà tôi gọi là, bạn biết đấy, giống như một Godzilla, giống như một nhân vật ở đây.

Ờ, khi NVIDIA nói thế, bạn biết màu xanh lá cây, con quái vật màu xanh lá cây, nếu bạn muốn.

Thì ra mọi chuyện đang diễn ra như thế này.

Đó sẽ là một trận chiến kéo dài rất, rất lâu.

Nhưng tôi nghĩ NVIDIA có lợi thế ở đây.

Theo thời gian, bạn có thể nghĩ về điều này như bạn biết, một Apple với iPhone và hệ sinh thái đó đang đấu tranh với Android, chúng cùng tồn tại.

Ừm Nhưng ừm, đó là cách mà tôi, tôi nghĩ nó có thể diễn ra, Hans ạ.

Thật vui khi được gặp bạn trong chương trình hôm nay.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho chúng tôi.

Bạn đã hiểu rồi.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *