Tiềm năng tăng trưởng của AI đã giúp thúc đẩy mức tăng hơn 140% cho cổ phiếu đáng ngạc nhiên này. Liệu nó vẫn còn đủ sức để tiếp tục tăng cao hơn không?

AI là một công nghệ thay đổi cuộc chơi. Nó có thể tăng đáng kể năng suất và giảm chi phí. Đó là thúc đẩy các công ty đổ hàng tỷ đô la vào việc mua chip AI để đào tạo các mô hình và cung cấp năng lượng cho các ứng dụng.

Cơn sốt đầu tư AI đã thúc đẩy cổ phiếu bán dẫn giống Nvidia. Tuy nhiên, người bán chip không phải những người duy nhất được hưởng lợi từ sự bùng nổ AI. Một người thụ hưởng tiềm năng có thể đến với tư cách là sự ngạc nhiênNăng lượng chòm sao (NASDAQ: CEG). Sự lãnh đạo điện hạt nhân của nhà sản xuất cổ phiếu đã tăng hơn 140% trong năm qua. Đây là hãy nhìn thứ cái gì thế thúc đẩy cuộc biểu tình đó và liệu sức mạnh của nhà sản xuất cổ phiếu có thể tiếp tục tăng.

AI cần dữ liệu và quyền lực

Các ứng dụng AI có một số yêu cầu chính. Chúng cần một lượng dữ liệu khổng lồ để đào tạo các mô hình AI và một lượng điện năng khổng lồ để chạy các chip chuyên dụng do các công ty như Nvidia phát triển. Các chất xúc tác này đang lái xe nhu cầu ngày càng tăng về các trung tâm dữ liệu để chứa các máy chủ và quy trình AI.

Trung tâm dữ liệu là cơ sở ngốn điện. Chúng tiêu thụ năng lượng gấp 10 đến 50 lần trên mỗi diện tích sàn của một tòa nhà văn phòng thông thường. Trong khi đó, các trung tâm dữ liệu AI thậm chí còn sử dụng nhiều năng lượng hơn. Ví dụ, một AI tạo ra tìm kiếm sử dụng sức mạnh tính toán gấp bốn đến năm lần so với tìm kiếm tiêu chuẩn. Điều đó thúc đẩy quan điểm rằng AI có thể khiến nhu cầu năng lượng của trung tâm dữ liệu tăng hơn 160% vào năm 2030, tăng mức tiêu thụ năng lượng của họ từ 1% -2% mức sử dụng toàn cầu lên 3% -4%.

Sự gia tăng nhu cầu điện năng này đang đến vào thời điểm mà thế giới đang chạy đua để chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang các lựa chọn thay thế phát thải thấp hơn. Nó có thể đẩy nhanh nhu cầu năng lượng tái tạo vốn đã mạnh mẽ. Tuy nhiên, năng lượng tái tạo không thể tự mình gánh toàn bộ tải trọng này. Mquặng các nguồn năng lượng không liên tục như gió và mặt trời sẽ cần sự trợ giúp từ các nhà sản xuất điện phụ tải cơ sở giống như khí đốt tự nhiên và năng lượng hạt nhân.

Đó là nơi Constellation Energy phát huy tác dụng. Của nó các đất nước nhà sản xuất năng lượng không carbon lớn nhất chủ yếu nhờ vào đội tàu hạt nhân hàng đầu của mình. Công ty có thể hưởng lợi từ nhu cầu năng lượng hạt nhân ngày càng tăng để cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Điều đó đã giúp thúc đẩy đợt tăng giá mạnh mẽ của công ty trong năm qua.

Tăng trưởng mạnh mẽ phía trước

Constellation Energy đang nỗ lực nắm bắt sức mạnh của AI cơ hội. Các công ty Giám đốc điều hành, Joseph Dominguez, gần đây đã nhận xét rằng:

Đã từng trong các cuộc trò chuyện nâng cao với nhiều khách hàng, các công ty lớn — nổi tiếng mà tất cả các bạn đều biết — về việc cung cấp năng lượng cho nhu cầu của họS… Trong khi đã từng không được thực hiện Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ hoàn tất các thỏa thuận có giá trị lâu dài và mang tính chuyển đổi.

Việc ký kết thỏa thuận mua bán điện với các công ty công nghệ lớn để cung cấp năng lượng cho trung tâm dữ liệu AI của họ sẽ mang lại cho Constellation nguồn thu nhập ngày càng rõ ràng từ các nhà máy hiện có của họ. Điều đó sẽ thêm vào công ty triển vọng tăng trưởng thu nhập vốn đã mạnh mẽ. Constellation Energy dự kiến ​​thu nhập cơ bản sẽ tăng hơn 10% hằng năm cho đến năm 2028.

Quan điểm đó cũng không bao gồm các cơ hội mở rộng mới có thể phát sinh khi AI tăng tốc nhu cầu năng lượng. Constellation Energy có thể đảm bảo thêm cơ hội đầu tư trong các dự án lưu trữ và năng lượng tái tạo. Nó cũng có thể mang lại những cơ hội mới để đầu tư vào năng lượng hạt nhân. Ví dụ, công ty đang nhìn vào bổ sung các lò phản ứng mô-đun nhỏ mới và các công nghệ khác để giúp cung cấp nhiều năng lượng cơ bản hơn cho các trung tâm dữ liệu.

Hãy nhìn thứ cái gì thế còn sót lại trong bình xăng

Mặc dù Constellation Energy có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ có nhiều sức mạnh để tiếp tục tập hợp. Cổ phiếu của nhà sản xuất năng lượng carbon thấp hơn hiện đang giao dịch ở mức giá P/E kỳ hạn tỷ lệ hơn 28,5 lần. Đó là khá đắt tiền, đặc biệt là đối với một cổ phiếu tiện ích. Nó giao dịch gần hơn với mức độ tăng trưởng nhanh Nasdaq-100 chỉ số (gần gấp 29 lần P/E dự phóng). Đó là đắt hơn nhiều so với thị trường rộng lớn hơn (giá S&P 500'S P/E dự kiến ​​là khoảng 22 lần) và các công ty tiện ích lớn khác (giao dịch ở mức P/E dự kiến ​​là 15 đến 22 lần, mặc dù chúng tăng trưởng chậm hơn Constellation ở mức trung bình một chữ số).

Cơn sốt AI hiện tại có thể tiếp tục thúc đẩy thị phần của Constellation Energy, đặc biệt nếu hãng này ký hợp đồng cung cấp năng lượng hạt nhân cho các trung tâm dữ liệu AI. Tuy nhiên, nó được giao dịch ở mức định giá cao. Bởi vì điều đó, nếu các hợp đồng năng lượng AI không thành hiện thực hoặc lượt truy cập một cú tăng tốc bất ngờ, cổ phiếu có thể hạ nhiệt nhanh chóng. Đó là tại sao các nhà đầu tư có thể muốn đưa Constellation Energy vào danh sách theo dõi của họ hiện tại và thay vào đó hãy xem xét một tiện ích khác có tiềm năng tăng trưởng được hỗ trợ bởi AI.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Constellation Energy ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Constellation Energy, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Constellation Energy không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 759.759 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 24 tháng 6 năm 2024

Matt DiLallo không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Constellation Energy và Nvidia. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Tiềm năng tăng trưởng của AI đã giúp thúc đẩy đợt tăng giá hơn 140% cho cổ phiếu đáng ngạc nhiên này. Liệu nó vẫn còn đủ nhiên liệu để tiếp tục tăng cao hơn không? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *