2 cổ phiếu bán dẫn AI đã tăng 150% và 122% trong nửa đầu năm 2024. Phố Wall cho biết 1 cổ phiếu có thể sụp đổ trong nửa cuối năm

Các Nasdaq-100 theo dõi 100 công ty phi tài chính lớn nhất trên Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq. Chỉ số này tập trung chủ yếu vào lĩnh vực công nghệ và bao gồm một số công ty sáng tạo nhất trên thế giới.

Nasdaq-100 đã tăng 18% trong nửa đầu năm 2024 do sự phấn khích về trí tuệ nhân tạo (AI). Các nhà đầu tư thể hiện sự ưu tiên đặc biệt đối với hai cổ phiếu bán dẫn AI. Nvidia (NASDAQ: NVDA)Arm Holdings (NASDAQ: ARM) đã dẫn đầu chỉ số Nasdaq-100 cao hơn, với cổ phiếu tăng lần lượt 150% và 122% trong nửa đầu năm.

Phố Wall kém lạc quan hơn về triển vọng của họ trong nửa sau, đặc biệt là ở lĩnh vực có liên quan đến Arm. Nvidia đưa ra mục tiêu giá trung bình là 128 USD/cổ phiếu, nghĩa là tăng 3% so với mức giá hiện tại là 124 USD/cổ phiếu. Nhưng Arm đưa ra mục tiêu giá trung bình là 120 USD/cổ phiếu, ngụ ý giảm 28% so với mức giá hiện tại là 167 USD/cổ phiếu.

Đây là những gì nhà đầu tư nên biết.

Nvidia: Công ty dẫn đầu thị trường về GPU trung tâm dữ liệu và bộ xử lý AI

Nvidia thiết kế các bộ xử lý đồ họa (GPU), chip đã trở thành tiêu chuẩn vàng trong việc tăng tốc khối lượng công việc của trung tâm dữ liệu như trí tuệ nhân tạo (AI). Công ty chiếm 92% doanh số bán GPU của trung tâm dữ liệu vào năm ngoái và Nghiên cứu Forrester gần đây đã viết, “Nvidia đang định hình cơ sở hạ tầng AI trên toàn thế giới. Nếu không có GPU Nvidia, AI hiện đại sẽ không thể tồn tại.”

Nvidia đã củng cố thêm GPU của mình như là tiêu chuẩn công nghiệp trong điện toán AI bằng cách mở rộng sang các thị trường phần cứng khác. Các giải pháp mạng của công ty gần đây đã vượt qua tỷ lệ doanh thu hàng năm là 13 tỷ đô la. Và bộ xử lý trung tâm Grace (CPU) của công ty — CPU máy chủ trung tâm dữ liệu đầu tiên của Nvidia — đang hướng tới một dòng sản phẩm trị giá hàng tỷ đô la, theo CEO Jensen Huang.

Nvidia cũng cung cấp phần mềm đăng ký và dịch vụ đám mây giúp các nhà phát triển đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và các mô hình học máy khác (MLM) và xây dựng đủ loại ứng dụng AI. Mảng kinh doanh đó của công ty gần đây đã vượt qua mức doanh thu hàng năm là 1 tỷ đô la. Theo các nhà phân tích, Nvidia có một hào kinh tế gần như không thể vượt qua trong khả năng kết hợp phần cứng vượt trội với phần mềm và dịch vụ hỗ trợ các dự án AI.

Trong tương lai, Phố Wall kỳ vọng Nvidia sẽ tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) không phải GAAP ở mức 33% hàng năm cho đến năm tài chính 2028 (kết thúc vào tháng 1 năm 2028). Trong bối cảnh đó, mức định giá hiện tại là gấp 69 lần thu nhập là rẻ hơn so với vẻ ngoài của nó. Những con số đó cho thấy tỷ lệ PEG – bội số giá trên thu nhập chia cho mức tăng trưởng thu nhập dự báo – là 2,1, một mức giảm đáng kể so với mức trung bình ba năm là 3,1.

Tôi đã là cổ đông của Nvidia từ năm 2017 và tôi hài lòng với quy mô vị thế của mình. Nhưng nếu danh mục đầu tư của tôi không có Nvidia, tôi sẽ cảm thấy thoải mái khi mua một vị thế nhỏ ngày hôm nay, bất chấp triển vọng ảm đạm trong ngắn hạn của các nhà phân tích Phố Wall.

Arm Holdings: Công ty dẫn đầu thị trường về điện thoại thông minh và bộ xử lý di động

Arm phát triển và cấp phép các sản phẩm CPU cũng như công cụ phát triển cho các khách hàng như Quả táo, Amazonvà Nvidia. Các công ty này sử dụng công nghệ Arm để thiết kế các chip và hệ thống tùy chỉnh nhằm giải quyết các trường hợp sử dụng khác nhau. Ví dụ: bộ xử lý Arm Cortex được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh và thiết bị di động, trong khi bộ xử lý Neoverse của nó được tối ưu hóa cho khối lượng công việc điện toán đám mây như trí tuệ nhân tạo.

Mỗi bộ xử lý đều có một kiến ​​trúc tập lệnh xác định cách phần cứng và phần mềm tương tác với nhau. Kiến trúc cánh tay từ lâu đã gắn liền với hiệu quả sử dụng năng lượng, vì vậy Arm nắm giữ 99% thị phần điện thoại thông minh và hơn 60% thị phần trong các thiết bị di động khác. Nhưng kiến ​​trúc x86 được sử dụng bởi IntelBộ xử lý AMD từ lâu đã gắn liền với hiệu suất tính toán, do đó các công ty này thống trị thị trường PC và trung tâm dữ liệu.

Tuy nhiên, trong khi Intel và AMD không giành được chỗ đứng trên thị trường bộ xử lý di động thì Arm đã cải thiện hiệu suất tính toán của CPU và giành được thị phần trên các thiết bị điện tử tiêu dùng và điện toán đám mây. Ví dụ: chip Apple M-series và bộ xử lý Amazon Graviton được xây dựng trên kiến ​​trúc Arm, cũng như CPU ​​Nvidia Grace và Superchip Nvidia Grace Blackwell.

Arm đã báo cáo kết quả tài chính vững chắc trong quý IV năm tài chính 2024 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3), vượt qua hướng dẫn về doanh thu và lợi nhuận ròng. Doanh thu tăng 47% lên 928 triệu đô la và thu nhập ròng không theo GAAP đã cải thiện lên 0,36 đô la cho mỗi cổ phiếu pha loãng, tăng từ 0,02 đô la cho mỗi cổ phiếu pha loãng trong năm trước. Nhưng ban quản lý dự kiến ​​đà tăng trưởng sẽ chậm lại. Hướng dẫn ngụ ý doanh thu tăng trưởng 22% trong năm tài chính 2025.

Trong tương lai, Phố Wall kỳ vọng Arm sẽ tăng EPS điều chỉnh ở mức 23% hàng năm cho đến hết năm tài chính 2028 (kết thúc vào tháng 3 năm 2028). Ước tính đồng thuận đó khiến mức định giá hiện tại của công ty là 131 lần thu nhập có vẻ đắt đỏ một cách thái quá. Bạn còn nhớ Nvidia có tỷ lệ PEG là 2,1 không? Vâng, Arm có tỷ lệ PEG là 5,7.

Arm là một doanh nghiệp xuất sắc với triển vọng tăng trưởng hấp dẫn. Phố Wall có thể đúng hoặc có thể không về việc cổ phiếu Arm giảm mạnh trong những tháng tới. nhưng tôi dự định tránh mua cổ phiếu này cho đến khi nó được giao dịch ở mức định giá rẻ hơn.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số họ. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 759.759 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 24 tháng 6 năm 2024

John Mackey, cựu CEO của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên hội đồng quản trị của The Motley Fool. Trevor Jennewine có vị trí tại Amazon và Nvidia. The Motley Fool có vị trí tại và khuyến nghị Advanced Micro Devices, Amazon, Apple và Nvidia. The Motley Fool khuyến nghị Intel và khuyến nghị các tùy chọn sau: mua quyền chọn mua Intel vào tháng 1 năm 2025 với giá 45 đô la và bán quyền chọn mua Intel vào tháng 8 năm 2024 với giá 35 đô la. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

2 Cổ phiếu bán dẫn AI tăng vọt 150% và 122% trong nửa đầu năm 2024. Phố Wall cho biết 1 Cổ phiếu có thể sụp đổ trong nửa cuối năm được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *