Biểu đồ thị trường chứng khoán quan trọng nhất năm 2024: Morning Brief

Đây là Bài học rút ra từ Bản tóm tắt buổi sáng hôm nay mà bạn có thể đăng ký để nhận được trong hộp thư đến của bạn mỗi sáng cùng với:

Thị trường chứng khoán năm 2024 đã được xác định bởi một chủ đề: AI.

Và không chỉ vì mọi người chỉ muốn nói chuyện về AI, nhưng hiệu suất của thị trường cũng phụ thuộc vào nó.

Trong một ghi chú hàng tuần gửi khách hàng được công bố hôm thứ Hai, các chiến lược gia tại Viện đầu tư BlackRock do Jean Boivin đứng đầu đã nêu bật biểu đồ sau, cho thấy mức độ công nghệ đã thống trị hoạt động của thị trường kể từ năm 2023.

Kể từ đầu năm ngoái, S&P 500 đã tăng mạnh 42%. Lợi nhuận này không có gì đáng chê trách, với tỷ lệ lợi nhuận hàng năm đạt gần 26%, gần gấp ba mức tăng trung bình hàng năm của chỉ số theo thời gian.

Nhưng nếu chúng ta tách riêng diễn biến của cổ phiếu công nghệ, chúng ta sẽ thấy một bức tranh rõ ràng hơn.

Trong cùng thời gian đó, chỉ số S&P 500 Tech, bao gồm Nvidia (NVDA), nhân vật chính của thị trường vào thời điểm hiện tại, cũng như Microsoft (MSFT), Apple (AAPL) và hai công ty hưởng lợi chính từ AI khác – Broadcom (AVGO) và AMD (AMD) – tăng 100%. (Tuy nhiên, như Jared Blikre đã cảnh báo vào tuần trước, các nhà đầu tư mua quỹ ETF công nghệ phổ biến nhất đã bỏ lỡ một số hiệu suất này.)

Ngoại trừ lĩnh vực công nghệ, S&P 500 tăng đáng nể nhưng gần hơn nhiều với mức trung bình lịch sử, 24% trong cùng kỳ.

BlackRock viết: “Sự tập trung vào cổ phiếu công nghệ của Hoa Kỳ là một đặc điểm chứ không phải là một lỗ hổng của chủ đề AI”.

Như các nhà phân tích đã lưu ý, các cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ đã tăng thu nhập chung 23% so với năm ngoái trong quý đầu tiên. Theo dữ liệu từ FactSet, thu nhập của S&P 500 nói chung đã tăng 5,9% so với năm trước trong Q1.

Về lâu dài, thu nhập doanh nghiệp là động lực quan trọng nhất của giá cổ phiếu. Và với việc các công ty công nghệ hiện đang tăng lợi nhuận với tốc độ vượt xa mức trung bình của chỉ số, kết quả vượt trội này hầu như không có gì đặc biệt.

BlackRock cho biết thêm: “Bảng cân đối kế toán mạnh cũng là lý do khiến chúng tôi thích công nghệ và chúng tôi ít quan tâm hơn đến các thước đo định giá”.

Dữ liệu của LSEG Datastream cho thấy: “Dòng tiền tự do – không bao gồm chi phí hoạt động – vì tỷ trọng doanh thu của công nghệ gần gấp đôi so với thị trường rộng lớn hơn và công nghệ có tỷ suất lợi nhuận lớn nhất trong các lĩnh vực”. tiền mặt dồi dào, cho phép họ tài trợ cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng AI như trung tâm dữ liệu.”

Giám đốc điều hành của Nvidia, Jensen Huang, có bài phát biểu quan trọng trước thềm Computerx 2024 tại Đài Bắc vào ngày 2 tháng 6 năm 2024. Computerx là triển lãm công nghệ hàng năm hàng đầu ở Đài Loan, nơi có ngành bán dẫn tiên tiến đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất mọi thứ từ iPhone đến máy chủ chạy ChatGPT.  (Ảnh của Sam Yeh / AFP) (Ảnh của SAM YEH/AFP qua Getty Images)Giám đốc điều hành của Nvidia, Jensen Huang, có bài phát biểu quan trọng trước thềm Computerx 2024 tại Đài Bắc vào ngày 2 tháng 6 năm 2024. Computerx là triển lãm công nghệ hàng năm hàng đầu ở Đài Loan, nơi có ngành bán dẫn tiên tiến đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất mọi thứ từ iPhone đến máy chủ chạy ChatGPT.  (Ảnh của Sam Yeh / AFP) (Ảnh của SAM YEH/AFP qua Getty Images)

Giám đốc điều hành của Nvidia, Jensen Huang, có bài phát biểu quan trọng trước thềm Computerx 2024 tại Đài Bắc vào ngày 2 tháng 6 năm 2024. (SAM YEH/AFP qua Getty Images) (SAM YEH qua Getty Images)

Như chúng tôi đã nhấn mạnh vào cuối tuần qua, một trong những chủ đề chính mà nhóm chiến lược vốn cổ phần tại JPMorgan đã đánh dấu từ thu nhập quý đầu tiên là sự nhấn mạnh của nhóm quản lý công ty vào việc tiếp tục đầu tư vào AI.

Tất cả những điều này là một phần lý do tại sao tuần trước, không dưới ba ngân hàng Phố Wall đã nâng mục tiêu giá của họ cho S&P 500, với lý do sự nhiệt tình của AI là chất xúc tác.

Tất nhiên, động lực này không đến mà không có những cạm bẫy tiềm ẩn. BlackRock đánh dấu các khoản đầu tư vào AI không được ưa chuộng, những thay đổi về quy định hoặc hành động bất ngờ từ Fed là những rủi ro tiềm ẩn đối với sự thống trị của AI.

Tuy nhiên, công ty vẫn duy trì khuyến nghị Tăng tỷ trọng đối với chứng khoán Mỹ với trọng tâm là AI.

Công ty viết: “Trong một thế giới nơi các lực lượng lớn – những thay đổi cơ cấu lớn – thúc đẩy quay trở lại hiện tại và trong tương lai, chúng tôi chú ý đến tác động ngắn hạn và dài hạn của AI đối với thu nhập”.

Bấm vào đây để xem tin tức mới nhất về thị trường chứng khoán và phân tích chuyên sâu, bao gồm các sự kiện làm biến động cổ phiếu

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *