Cổ phiếu Nvidia giảm hơn 6% khi các nhà đầu tư rút lui khỏi ngành chip nặng

Cổ phiếu Nvidia (NVDA) đã giảm hơn 6%, đóng cửa ở mức 118,11 USD/cổ phiếu vào thứ Hai khi các nhà đầu tư rút lui khỏi trò chơi AI hấp dẫn nhất trong năm. Phiên giao dịch này đánh dấu ngày giảm thứ ba liên tiếp của cổ phiếu hạng nặng chip.

Cổ phiếu này đã giảm hơn 12% so với mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại là 135,58 USD vào thứ Ba tuần trước khi vốn hóa thị trường của Nvidia tạm thời soán ngôi Microsoft (MSFT) để trở thành công ty có giá trị nhất.

Kể từ đó, nhà sản xuất chip này đã giành lại ngôi vương với vốn hóa thị trường vào khoảng 2,9 nghìn tỷ USD, thấp hơn mức định giá hơn 3 nghìn tỷ USD của Microsoft và Apple (AAPL) mỗi hãng.

Cho đến thứ Năm tuần trước, Nvidia đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa S&P 500 (^GSPC) và Nasdaq (^IXIC) liên tục đạt mức cao kỷ lục vào năm 2024.

Công ty có trụ sở tại Santa Clara, California đã hoàn tất việc chia cổ phiếu theo tỷ lệ 10 tặng 1 vào ngày 10 tháng Sáu.

Như Allie Canal của Yahoo Finance đưa tin gần đây, Phố Wall có nhiều ý kiến ​​trái chiều về việc liệu đợt bán tháo gần đây có báo hiệu mối lo ngại lâu dài đối với cổ phiếu hay không.

“Việc cổ phiếu tăng giá mạnh khiến nó dễ bị chốt lời, nhưng chúng tôi cho rằng bất kỳ sự biến động nào cũng có thể xảy ra”. [is] có khả năng tồn tại trong thời gian ngắn”, các nhà phân tích của Bank of America cho biết trong một ghi chú vào tuần trước, nhắc lại xếp hạng Mua và mục tiêu giá 150 USD trong khi gọi Nvidia là “lựa chọn hàng đầu”.

Cuối tuần qua, các nhà phân tích của Jefferies vẫn duy trì xếp hạng Mua đối với cổ phiếu và nâng mục tiêu giá của họ lên 150 USD từ 135 USD, gọi Nvidia là “vua và nhà tạo ra vua”.

Trong khi đó, Patrick Moorhead, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Moor Insights & Strategy, nói với Yahoo Finance vào thứ Sáu rằng các nhà đầu tư nên cảnh giác với những dấu hiệu cho thấy một đợt thoái lui sẽ tiếp tục kéo dài.

Mặc dù ông không thấy hiện trạng thống trị của Nvidia thay đổi trong vòng sáu đến chín tháng tới, nhưng các nhà đầu tư nên tập trung vào “lợi nhuận hạ nguồn mà mọi người trong hệ sinh thái đang tạo ra hoặc không tạo ra”.

“Đây là những công ty phần mềm như Adobe, Salesforce, SAP và ServiceNow. Bởi vì nếu những doanh nghiệp và người tiêu dùng đó không trả nhiều tiền hơn cho những tính năng AI mới này thì toàn bộ đoàn tàu hấp dẫn này sẽ phải dừng lại, như chúng ta đã thấy trong sự phá sản của Internet,” ông giải thích.

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang phát biểu tại triển lãm Computerx 2024 ở Đài Bắc, Đài Loan vào tháng 6.  (Ảnh AP/Tưởng Ying-ying, Tập tin)Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang phát biểu tại triển lãm Computerx 2024 ở Đài Bắc, Đài Loan vào tháng 6.  (Ảnh AP/Tưởng Ying-ying, Tập tin)

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang phát biểu tại triển lãm Computerx 2024 ở Đài Bắc, Đài Loan vào tháng 6. (Ảnh AP/Tưởng Ying-ying, Tập tin) (BÁO CHÍ LIÊN QUAN)

Sửa chữa: Phiên bản trước của bài viết này đã đánh giá sai mức định giá của Microsoft và Apple là hàng tỷ USD. Cả hai công ty đều có vốn hóa thị trường trên 3 nghìn tỷ USD. Chúng tôi rất tiếc về lỗi này.

Ines Ferre là phóng viên kinh doanh cấp cao của Yahoo Finance. Theo dõi cô ấy trên X lúc @ines_ferre.

Bấm vào đây để xem tin tức mới nhất về thị trường chứng khoán và phân tích chuyên sâu, bao gồm các sự kiện làm biến động cổ phiếu

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *