2 cổ phiếu bán dẫn nên mua và nắm giữ để có tiềm năng dài hạn lớn

Cuộc chạy đua vũ trang về trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra môi trường cầu thuận lợi cho các công ty bán dẫn hàng đầu. Các Lĩnh vực bán dẫn PHLX chỉ số này đã tăng 122% kể từ khi chạm đáy vào năm 2022, vượt xa mức lợi nhuận 69% của chỉ số tập trung vào công nghệ Nasdaq tổng hợp.

Mặc dù ngành công nghiệp chip thỉnh thoảng có sự sụt giảm về doanh thu nhưng lĩnh vực này vẫn có quỹ đạo đi lên ổn định kể từ những năm 1980. Nhu cầu ngày càng tăng về chip hiệu suất cao để hỗ trợ xây dựng máy chủ AI sẽ tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều năm tới cho các nhà cung cấp hàng đầu.

Đây là hai cổ phiếu bán dẫn hàng đầu có tiềm năng sinh lời vượt trội trong thập kỷ tới.

1. Tập đoàn Arm Holdings

Arm Holdings (NASDAQ: CÁNH TAY) có thể không quen thuộc với một số người như Intel, nhưng nó là một trong những công ty dẫn đầu ngành công nghiệp bán dẫn. Nó cấp phép cho các thiết kế cho các bộ xử lý trung tâm (CPU) được sử dụng trong PC chạy Windows, điện thoại thông minh, siêu máy tính và máy chủ đám mây dựa trên Arm.

Bởi vì nó tạo ra doanh thu từ việc cấp phép và tiền bản quyền, đây là một hoạt động kinh doanh rất có lợi nhuận và có thể mang lại lợi nhuận cao hơn cho cổ đông.

Arm hiện đang được áp dụng mạnh mẽ cho công nghệ Armv9 do hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn. Chuyên môn của họ trong việc thiết kế công nghệ chip hiệu quả và chi phí thấp sẽ mang lại lợi ích cho các trung tâm dữ liệu ngốn nhiều năng lượng.

Doanh thu tiền bản quyền tăng 37% so với cùng kỳ trong quý trước, cho thấy thị phần trên thị trường điện toán đám mây đã tăng. Tất cả các nhà cung cấp đám mây hàng đầu, bao gồm Bảng chữ cáicủa Google, AmazonMicrosoft, đang sử dụng chip dựa trên Arm. Sự tích hợp của nó với NvidiaCPU Grace của Arm định vị Arm là nhà cung cấp ứng dụng AI hàng đầu trong trung tâm dữ liệu.

Một cơ hội tăng trưởng khác là PC hỗ trợ AI. Chip dựa trên cánh tay là tiêu chuẩn được sử dụng trong 99% điện thoại thông minh trên thế giới và nó có thể đạt được mức tăng tương tự khi thị trường PC chuyển từ bộ xử lý x86 truyền thống từ Intel sang chip dựa trên Arm.

Rủi ro lớn nhất đối với các nhà đầu tư của Arm là định giá cổ phiếu cao, có vẻ đắt đỏ với tỷ lệ giá trên thu nhập dự phóng là 100 dựa trên ước tính thu nhập đồng thuận trong năm nay. Điều này vẫn đáng để bắt đầu vì Arm đang trở thành tiêu chuẩn vàng của công nghệ CPU trên tất cả các thị trường máy tính quan trọng nhất.

Mô hình kinh doanh sinh lợi dựa trên doanh thu cấp phép và tiền bản quyền sẽ hỗ trợ tăng trưởng thu nhập mạnh mẽ và mang lại lợi nhuận cho các cổ đông trong thời gian dài.

2. Công nghệ Micron

Công nghệ Micron (NASDAQ:MU) là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và bộ nhớ cố định (NAND) được sử dụng trong một số sản phẩm, nhưng đáng chú ý nhất là trong PC và trung tâm dữ liệu. Cổ phiếu đã tăng lên tầm cao mới trong năm nay khi các mô-đun bộ nhớ hiệu suất cao bắt đầu nhận thấy nhu cầu bùng nổ từ các máy chủ AI.

Thị trường bộ nhớ và lưu trữ nổi tiếng với sự thay đổi theo chu kỳ về nhu cầu và giá cả. Năm ngoái, giá bộ nhớ giảm mạnh là nguyên nhân chính khiến ngành bán dẫn báo cáo doanh thu giảm 8%.

Nhưng AI đang kéo hoạt động kinh doanh của Micron thoát khỏi tình trạng suy thoái, khiến doanh thu của công ty tăng 58% so với cùng kỳ trong quý gần đây nhất và ban lãnh đạo kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhiều hơn nữa.

Quan trọng nhất, lợi nhuận của Micron đang được hưởng lợi do nguồn cung chip nhớ hiệu suất cao đang thiếu hụt. Trong quý tài chính thứ hai, công ty đã đảo ngược khoản lỗ thu nhập trên mỗi cổ phiếu của năm ngoái thành mức lãi 0,71 USD. Nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường trung tâm dữ liệu sẽ hỗ trợ xu hướng định giá thuận lợi và do đó thúc đẩy tăng trưởng thu nhập của công ty.

Rủi ro là việc chi tiêu cho cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu tăng mạnh có thể tạo ra tình trạng dư cung chip cho thị trường trung tâm dữ liệu và gây áp lực lên giá bán bộ nhớ. Tuy nhiên, Micron có một quân bài khác để thúc đẩy tăng trưởng, đó là sự phục hồi của thị trường PC tiêu dùng. Công ty đang hoạt động tốt vào đầu năm, nhưng vẫn chưa phát huy hết khả năng.

Tính chất chu kỳ của hoạt động kinh doanh là rủi ro chính cần đề phòng, nhưng ước tính đồng thuận hiện tại cho thấy thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 1,02 USD trong năm tài chính này trước khi tăng lên hơn 9 USD vào năm tới. Nhu cầu về AI có thể dẫn đến doanh thu và thu nhập đạt mức cao kỷ lục mới, điều này có thể khiến giá cổ phiếu của Micron tăng vọt trong vài năm tới.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Arm Holdings ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Arm Holdings, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Arm Holdings không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $775,568!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2024

Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. John Ballard có vị trí ở Nvidia. Motley Fool có quan điểm và khuyến nghị về Alphabet, Amazon, Microsoft và Nvidia. Motley Fool đề xuất Intel và đề xuất các tùy chọn sau: cuộc gọi dài tháng 1 năm 2025 với giá 45 đô la trên Intel, cuộc gọi dài vào tháng 1 năm 2026 với giá 395 đô la trên Microsoft, cuộc gọi ngắn vào tháng 8 năm 2024 với giá 35 đô la trên Intel và cuộc gọi ngắn vào tháng 1 năm 2026 với giá 405 đô la trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

2 cổ phiếu bán dẫn nên mua và nắm giữ để có tiềm năng dài hạn lớn được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *