Bỏ lỡ Nvidia? Thay vào đó, đây là 1 ETF ngoạn mục để mua

Trí tuệ nhân tạo (AI) là đầu tàu lớn nhất cho lĩnh vực công nghệ hiện nay. Hơn nữa, lợi nhuận của những gã khổng lồ công nghệ megacap như Nvidia, Microsoft, Amazonvà nhiều hơn thế nữa đang giúp thúc đẩy S&P 500Nasdaq tổng hợp để ghi lại những đỉnh cao.

Với cổ phiếu tăng gần 180% tính đến thời điểm hiện tại vào năm 2024, Nvidia gần đây đã trở thành công ty lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường. Một số nhà đầu tư có thể cho rằng đã quá muộn để nhảy lên chuyến tàu Nvidia. Ngoài ra, khi cổ phiếu của gã khổng lồ bán dẫn tiếp tục tăng vọt dường như hàng ngày, các nhà đầu tư có thể đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế trong lĩnh vực chip AI.

Các VanEck Semiconductor ETF (NASDAQ: SMH) chỉ có thể là những gì bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao quỹ giao dịch trao đổi (ETF) này lại giống như một cơ hội tuyệt vời cho các nhà đầu tư dài hạn quan tâm đến hoạt động kinh doanh bán dẫn ngoài Nvidia.

Bạn nhận được gì với VanEck Semiconductor ETF?

VanEck Semiconductor ETF nắm giữ cổ phiếu của 25 công ty bán dẫn. Trong khi Nvidia là cổ phiếu lớn nhất của quỹ với tỷ trọng 25,7%, các cổ phiếu nổi bật khác bao gồm Chất bán dẫn Đài Loan, Broadcom, Tập đoàn ASML, Qualcomm, IntelThiết bị vi mô nâng cao.

Một trong những lý do tôi thích VanEck Semiconductor ETF là vì nó cung cấp cho các nhà đầu tư khả năng tiếp cận nhiều lĩnh vực của thị trường chip AI. Ví dụ, trong khi Intel và AMD đang cạnh tranh trực tiếp với Nvidia trong lĩnh vực bộ xử lý đồ họa (GPU), các vị trí như Qualcomm và Broadcom mang lại cho các nhà đầu tư thế bị động trên các thị trường liên quan đến ứng dụng chip trong Internet of Things (IoT), nhà thông minh. thiết bị di động, cơ sở hạ tầng mạng.

Hơn nữa, Qualcomm nói riêng là một cơ hội thú vị khi xem xét những nỗ lực thay đổi liên tục của công ty. Với kỳ vọng khá thấp, tôi thấy Qualcomm là một cơ hội sinh lợi tiềm năng nếu công ty tiếp tục thực hiện các sáng kiến ​​​​tăng trưởng của mình.

Hơn nữa, một trong những nhà quản lý quỹ phòng hộ tiền thông minh được tôi yêu thích và kính trọng nhất, Brad Gerstner, vừa thêm Broadcom vào danh mục đầu tư của mình. Tôi nghĩ rằng động thái này sẽ tăng thêm độ tin cậy cho Broadcom nói riêng cũng như vai trò của công ty trong cuộc cách mạng AI.

Biểu đồ chứng khoán có xu hướng đi lênBiểu đồ chứng khoán có xu hướng đi lên

Nguồn ảnh: Getty Images.

Quỹ đã hoạt động như thế nào?

Bảng này phân tích tổng lợi nhuận trung bình hàng năm của VanEck Semiconductor ETF trong các khoảng thời gian khác nhau.

1 năm

3 năm

5 năm

10 năm

67,7%

25,4%

38,6%

27,8%

Nguồn dữ liệu: Tờ thông tin ETF bán dẫn VanEck.

Để thận trọng, tôi không khuyên bạn nên quá say mê với khoản lợi nhuận một năm. Hãy nhớ rằng, S&P 500 và Nasdaq đều đang ở gần mức kỷ lục và các công ty công nghệ có liên quan nhiều đến điều đó. Do đó, Nvidia và nhiều nhóm của nó đã có được hoạt động mua sắm lớn trong năm qua.

Tuy nhiên, cả lợi nhuận 5 năm và 10 năm đều có thể khiến bạn chú ý. Những mức lợi nhuận ấn tượng này không chỉ cao hơn lợi nhuận trung bình dài hạn của S&P 500, vốn nằm ở mức khoảng 6,5% khi tính đến lạm phát.

Theo một cách nào đó, điều này có ý nghĩa. S&P 500 là một nhóm công ty rộng hơn nhiều so với VanEck Semiconductor ETF, vốn chỉ tập trung vào một nhóm tương đối nhỏ. Hơn nữa, S&P 500 cũng tiếp xúc với nhiều thị trường cuối cùng hơn so với VanEck Semiconductor ETF.

Bạn có nên mua VanEck Semiconductor ETF ngay bây giờ không?

Một mặt của phương trình, VanEck Semiconductor ETF tự hào có lợi nhuận vượt trội so với thị trường trong dài hạn và mang đến cho các nhà đầu tư mức độ đa dạng hóa cao giữa các doanh nghiệp bán dẫn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không gian bán dẫn có tính chu kỳ cao. Điều này có nghĩa là xu hướng nhu cầu có thể lên xuống đột ngột, điều này sẽ tác động đến các công ty này và tâm lý xung quanh họ.

Như đã nói, tỷ lệ chi phí của quỹ là 0,35% là khá hợp lý. Tôi nghĩ các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội tiếp cận rộng rãi với không gian chip và AI nói chung nên xem xét VanEck Semiconductor ETF. Đó là một lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội bên ngoài những trò chơi rõ ràng nhất, tất cả đều ở mức giá hợp lý.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào VanEck ETF Trust – VanEck Semiconductor ETF ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của VanEck ETF Trust – VanEck Semiconductor ETF, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và VanEck ETF Trust – VanEck Semiconductor ETF không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $775,568!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2024

John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Adam Spatacco có các vị trí tại Amazon, Microsoft và Nvidia. Motley Fool có quan điểm và đề xuất ASML, Advanced Micro Devices, Amazon, Microsoft, Nvidia, Qualcomm và Taiwan Semiconductor Manufacturing. Motley Fool đề xuất Broadcom và Intel, đồng thời đề xuất các tùy chọn sau: cuộc gọi dài vào tháng 1 năm 2025 với giá 45 đô la trên Intel, cuộc gọi dài vào tháng 1 năm 2026 với giá 395 đô la trên Microsoft, cuộc gọi ngắn vào tháng 8 năm 2024 với giá 35 đô la trên Intel và cuộc gọi ngắn vào tháng 1 năm 2026 với giá 405 đô la trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Bỏ lỡ Nvidia? Thay vào đó, đây là 1 quỹ ETF ngoạn mục nên mua được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *