2 cổ phiếu thông minh nên mua ngay bây giờ với giá dưới 1.000 USD

Nếu bạn có thêm tiền để đầu tư vào thị trường chứng khoán thì bây giờ có thể là thời điểm tuyệt vời để bạn sử dụng tiền đó. Các S&P 500 chỉ số này đã tăng trở lại 42% kể từ khi chạm đáy vào năm 2022. Thời gian trung bình của một thị trường giá lên mới là khoảng 5 năm, vì vậy việc mua cổ phiếu của những cổ phiếu tăng trưởng chất lượng có thể mang lại lợi nhuận khá lớn trong vài năm tới.

Các công ty tham gia phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm các công ty bán dẫn hàng đầu cung cấp phần cứng máy tính để đào tạo các mô hình AI, đã chín muồi để được lựa chọn. Đây là hai nhà lãnh đạo trong cơ hội đang phát triển này có thể tăng đáng kể số tiền tiết kiệm của bạn trong những năm tới.

1. Thiết bị vi mô nâng cao

Thiết bị vi mô nâng cao (NASDAQ: AMD) đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu bán dẫn, nhưng công ty này vẫn hoạt động ở mức cao trong hầu hết 10 năm qua. Sự đổi mới liên tục và tập trung vào việc phục vụ thị trường trung tâm dữ liệu đang bùng nổ khiến nó trở thành một cổ phiếu dễ mua ngày nay.

AMD sản xuất chip cho PC tiêu dùng, máy chơi game và thị trường điện toán đám mây, nhưng hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu hiện đang có động lực. Theo Dell'Oro Group, chi tiêu cho chất bán dẫn trong các trung tâm dữ liệu được dự đoán sẽ tăng 25% hàng năm cho đến năm 2028 và AMD đã chiếm được một phần lớn trong mức tăng chi tiêu đó. Doanh thu trung tâm dữ liệu của nó đã tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên.

Sau khởi đầu năm mới suôn sẻ, ban lãnh đạo đã đưa ra dự báo cả năm về doanh thu từ trung tâm dữ liệu. Điều này xảy ra sau khi bộ xử lý đồ họa (GPU) MI300 mới được thiết kế cho khối lượng công việc AI trở thành sản phẩm tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử công ty, báo hiệu nhu cầu bị dồn nén rất lớn.

Khi hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu tiếp tục cho thấy triển vọng tăng trưởng dài hạn vượt trội, AMD cũng nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các bộ xử lý trung tâm (CPU) của mình. Doanh thu từ phân khúc khách hàng của họ, bao gồm cả doanh số bán bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen, đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,4 tỷ USD trong quý trước. Nó cũng chứng kiến ​​​​doanh thu tăng đáng kể khi tăng cường sử dụng CPU EPYC thế hệ thứ tư cho máy chủ.

MI300 mới của AMD sẽ tiếp tục có nhu cầu mạnh mẽ vì không có đủ GPU để đáp ứng nhu cầu AI trong năm qua. Công ty cũng hy vọng thế hệ bộ xử lý EPYC tiếp theo sẽ mang lại những cải tiến hiệu suất đáng kể và giành thêm thị phần so với các đối thủ khác. Intel.

Đây là thời điểm tuyệt vời để cân nhắc việc mua cổ phiếu. Cổ phiếu AMD giao dịch giảm khoảng 30% so với mức cao trước đó, ngay cả khi các nhà phân tích Phố Wall đang nâng ước tính tăng trưởng của họ và hiện kỳ ​​vọng thu nhập của công ty sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 43% trong vài năm tới. Giá cổ phiếu hiện là 160,67 USD, khiến những người có ít hơn 1.000 USD có thể mua một cổ phiếu là rất hợp lý.

2. Nền tảng Meta

Chủ sở hữu Facebook và Instagram Nền tảng Meta (NASDAQ: META) đã có sự phục hồi vững chắc trong năm qua. Cổ phiếu đã đạt mức cao mới vào đầu năm nay khi doanh thu quảng cáo tăng tốc sau môi trường chi tiêu quảng cáo yếu kém vào năm 2022. Cổ phiếu có thể sẵn sàng thu được nhiều lợi nhuận hơn khi công ty được hưởng lợi từ việc triển khai Meta AI trên dòng ứng dụng của mình.

Meta là điều dễ hiểu vì nó có hơn 3,2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và có thể kiếm tiền thông qua quảng cáo. Doanh thu tăng 27% so với cùng kỳ năm trước lên 36 tỷ USD trong quý đầu tiên, nhưng việc kiểm soát chi phí hoạt động chặt chẽ hơn đã khiến thu nhập ròng tăng vọt ấn tượng hơn, từ 117% lên 12,4 tỷ USD.

Meta AI đang đóng góp nhiều hơn vào những kết quả tài chính ấn tượng đó. Dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn Llama 3 mới nhất của Meta, Meta AI đang cải thiện đáng kể các đề xuất nội dung và hiệu suất quảng cáo, từ đó thúc đẩy mức độ tương tác của người dùng cao hơn và chi tiêu quảng cáo nhiều hơn cho các thương hiệu.

Điều quan trọng là giá trị của phạm vi tiếp cận người dùng rộng rãi của công ty đã khiến giá mỗi quảng cáo tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, điều này phản ánh nhu cầu quảng cáo vững chắc. Dù mới chỉ diễn ra trong một quý nhưng kết quả mới nhất cho thấy công ty có thể tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bằng cách đầu tư vào các mô hình AI tiên tiến hơn.

Thật đáng khích lệ khi Meta Platforms gần đây đã bắt đầu thực hiện đợt chia cổ tức đầu tiên, với khoản thanh toán hàng quý hiện được đặt ở mức 0,50 USD trên mỗi cổ phiếu. Điều này phản ánh một hoạt động kinh doanh lành mạnh về mặt tài chính với triển vọng lớn và nhiều nguồn lực để đầu tư trong tương lai đồng thời mang lại lợi ích cho các cổ đông.

Cổ phiếu được giao dịch ở mức định giá hợp lý gấp 25 lần thu nhập dự kiến ​​trong năm nay. Điều đó rất hấp dẫn đối với một doanh nghiệp mà các nhà phân tích cho rằng sẽ tăng thu nhập với tốc độ hàng năm là 18% trong thời gian dài. Giá cổ phiếu của Meta đang dao động quanh mức 500 đô la, vì vậy 1.000 đô la có thể dễ dàng mua được một cổ phiếu của mỗi Thiết bị vi mô nâng cao và Nền tảng Meta.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Advanced Micro Devices ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Advanced Micro Devices, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Advanced Micro Devices không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $775,568!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2024

Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. John Ballard có các vị trí trong Thiết bị vi mô nâng cao và Nền tảng Meta. Motley Fool có quan điểm và đề xuất các Thiết bị vi mô nâng cao và Nền tảng Meta. Motley Fool đề xuất Intel và đề xuất các tùy chọn sau: lệnh gọi dài hạn vào tháng 1 năm 2025 với giá 45 USD trên Intel và lệnh gọi ngắn hạn vào tháng 8 năm 2024 với giá 35 USD trên Intel. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

2 cổ phiếu thông minh nên mua ngay với giá dưới 1.000 USD được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *