Có 500 USD để đầu tư vào cổ phiếu? Đặt nó vào quỹ chỉ số này

Nếu bạn có khoảng 500 đô la để đầu tư, tôi có một số tin tốt cho bạn. Với số tiền này, bạn có thể đầu tư vào hàng trăm công ty hàng đầu đất nước và bạn có thể làm điều đó mà không cần động một ngón tay. Bạn sẽ không phải xem qua các báo cáo thu nhập hoặc lo lắng về việc liệu mình có chọn được người chiến thắng trong tương lai hay không. Điều tuyệt vời hơn nữa là chiến lược cụ thể này đã tạo ra mức tăng ba chữ số trong thập kỷ qua.

Tôi đang nói về việc đầu tư vào một quỹ chỉ số theo dõi chỉ số S&P 500, một chuẩn mực đã tăng theo thời gian. Vì vậy, nếu lịch sử là hướng dẫn thì việc đi theo S&P 500 có thể mang lại lợi nhuận dài hạn đáng kể. Lựa chọn quỹ chỉ số nào? Các Vanguard S&P 500 ETF (NYSEMKT: CHUYẾN BAY) tạo nên sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu thêm về quỹ này có thể thúc đẩy danh mục đầu tư của bạn về lâu dài.

Một nhà đầu tư dựa lưng vào chiếc ghế dài với chiếc máy tính xách tay.Một nhà đầu tư dựa lưng vào chiếc ghế dài với chiếc máy tính xách tay.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Các quỹ giao dịch như cổ phiếu

Đầu tiên, hãy nói một chút về quỹ giao dịch trao đổi (ETF). Các quỹ này giao dịch hàng ngày giống như cổ phiếu, với giá dao động trong suốt phiên giao dịch, vì vậy bạn có thể mua chúng như mua cổ phiếu. Tuy nhiên, trước khi thực hiện một động thái, điều quan trọng là phải xem xét tỷ lệ chi phí của ETF vì nếu tỷ lệ này quá cao, nó có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Một nguyên tắc nhỏ là mua các quỹ ETF có tỷ lệ chi phí dưới 1%.

Điểm hấp dẫn của việc mua quỹ ETF là nó mang lại khả năng tiếp cận ngay lập tức với một chủ đề cụ thể, theo dõi chỉ số hoặc ngành, chẳng hạn như công nghệ sinh học hoặc trí tuệ nhân tạo. Vì vậy, thay vì cố gắng tìm ra cổ phiếu nào trong chủ đề cụ thể đó sẽ giành chiến thắng theo thời gian, bạn sẽ mua quyền truy cập vào toàn bộ giỏ cổ phiếu đó — điều này làm tăng cơ hội thành công và hạn chế rủi ro của bạn.

Bây giờ, hãy quay lại khoản đầu tư 500 USD của bạn và Vanguard S&P 500 ETF. Quỹ đặc biệt này phù hợp với tiêu chí đầu tư của chúng tôi khi nói đến chi phí, vì tỷ lệ chi phí của nó chỉ là 0,03%. Vanguard ETF đầu tư vào các công ty trong S&P 500 với tỷ trọng tương đương với chỉ số và bằng cách này, hiệu suất của quỹ sẽ bắt chước chỉ số. Như đã đề cập ở trên, S&P 500 luôn tăng theo thời gian, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư để mua và nắm giữ trong nhiều năm, bạn có thể thắng lớn khi chọn quỹ này.

Ngày nay, Vanguard ETF, mô phỏng thành phần của S&P 500, được đầu tư nhiều nhất vào Microsoft, Quả táoNvidia. Mỗi công ty này có tỷ trọng hơn 6% trong quỹ. Và hầu hết các cổ phần lớn khác cũng thuộc ngành công nghệ.

Vị thế lớn trong cổ phiếu công nghệ

Trên thực tế, cổ phiếu công nghệ thông tin chiếm tới hơn 30% quỹ. Đó là bởi vì các công ty công nghệ ngày nay đang thúc đẩy nền kinh tế và tạo ra mức tăng trưởng cao nhất, được phản ánh qua chỉ số S&P 500 và các quỹ theo dõi chỉ số này. Điều này đã giúp Vanguard ETF tăng khoảng 24% trong năm qua.

Nhưng chỉ số và quỹ theo dõi nó vẫn linh hoạt và chú ý đến những gì đang xảy ra trong nền kinh tế. Nếu một ngành khác tiến lên phía trước trong tương lai, S&P 500 và các quỹ liên quan sẽ chuyển cổ phần nắm giữ của họ sang lĩnh vực cụ thể đó có tỷ trọng lớn hơn. Điều này có nghĩa là khi đầu tư vào Vanguard S&P 500 ETF, bạn sẽ luôn được đầu tư vào các công ty chủ chốt của thời đại.

Khoản đầu tư này cũng cho phép bạn đa dạng hóa giữa các ngành. Mặc dù ETF hiện ưa chuộng cổ phiếu công nghệ nhưng nó cũng bao gồm các vị thế trong 10 ngành khác, từ tài chính đến chăm sóc sức khỏe và tất cả các ngành này đều chiếm tỷ trọng từ khoảng 2% đến 12% trong quỹ.

Vì vậy, khoản đầu tư vào Vanguard ETF giúp bạn tiếp cận với những người chiến thắng lớn nhất hiện nay và đa dạng hóa trên nhiều công ty và ngành. Tất nhiên, có một điều cần lưu ý là mặc dù cổ phiếu như Nvidia có tỷ trọng lớn trong ETF nhưng bạn sẽ không được hưởng lợi nhiều từ lợi nhuận của nó như nếu bạn đầu tư trực tiếp vào cổ phiếu Nvidia. Điều này có nghĩa là đầu tư ETF không nên thay thế việc chọn cổ phiếu mà thay vào đó nên đi kèm với nó.

Tuy nhiên, ngay bây giờ, nếu bạn có 500 đô la và muốn chuẩn bị cho mình những khoản lợi nhuận ổn định trong thời gian dài — và không cần bất kỳ nỗ lực nào — thì việc tham gia vào quỹ Vanguard hàng đầu này là một ý tưởng tuyệt vời.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Vanguard S&P 500 ETF ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu Vanguard S&P 500 ETF, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Vanguard S&P 500 ETF không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có 830.777 USD!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2024

Adria Cimino không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và khuyến nghị về Apple, Microsoft, Nvidia và Vanguard S&P 500 ETF. Motley Fool đề xuất các tùy chọn sau: cuộc gọi dài tháng 1 năm 2026 trị giá $395 trên Microsoft và cuộc gọi ngắn tháng 1 năm 2026 $405 trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Có 500 USD để đầu tư vào cổ phiếu? Put It in This Index Fund ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *