Triển vọng cải tiến của STMicroelectronics NV (STM) có giúp nó được các nhà phân tích nâng cấp xếp hạng không?

Gần đây chúng tôi đã biên soạn một danh sách các 10 cổ phiếu nhận được sự tán thành lớn từ các nhà phân tích Phố Wall. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét STMicroelectronics NV (NYSE:STM) đứng ở đâu so với các cổ phiếu khác đã được nhà phân tích phê duyệt.

Chứng khoán châu Âu phải đối mặt với những thách thức trong việc kéo dài mức tăng gần đây được thấy ở Mỹ, khi những người tham gia thị trường chờ đợi động lực mới. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ vẫn ổn định trong điều kiện giao dịch dịu nhẹ trong kỳ nghỉ lễ sau một phiên phá kỷ lục khác đối với các chỉ số chính, nhờ hiệu suất mạnh mẽ của cổ phiếu công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ngược lại, chỉ số Stoxx 600 của Châu Âu lại giảm 0,2%, lùi bước sau những ngày tăng khiêm tốn liên tiếp, trong bối cảnh lo ngại liên tục về căng thẳng chính trị ở Pháp.

Lợi suất trái phiếu trên toàn khu vực đồng euro tăng nhẹ, phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Trong khi đó, đồng Real của Brazil chịu áp lực trước quyết định lãi suất sắp tới của ngân hàng trung ương. Trong tin tức về chính sách tiền tệ, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang nhắc lại lập trường kiên nhẫn về việc điều chỉnh lãi suất tiềm năng, nhấn mạnh sự cần thiết phải có bằng chứng bền vững về việc giảm bớt áp lực lạm phát. Thống đốc Fed Adriana Kugler cho rằng việc cắt giảm lãi suất có thể phù hợp “vào khoảng cuối năm nay”, tùy thuộc vào sự phát triển kinh tế phù hợp với kỳ vọng. Chủ tịch Fed St. Louis Alberto Musalem lặp lại quan điểm này, nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu xác nhận môi trường kinh tế thuận lợi trong nhiều quý.

Chuyển sang hàng hóa, giá dầu rút lui khỏi mức cao gần đây khi các báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng, làm giảm sự lạc quan bất chấp sức mạnh liên tục trên thị trường chứng khoán. Dầu thô Brent giảm xuống còn 85 USD/thùng sau khi chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 5, trong khi West Texas Middle giữ ổn định trên 81 USD/thùng. Dữ liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ chỉ ra mức tăng hàng tuần thứ ba liên tiếp trong kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ, với mức tăng bổ sung được ghi nhận tại các cơ sở lưu trữ lớn như Cushing, Oklahoma. Nhìn chung, những người tham gia thị trường đang điều hướng một bối cảnh đặc trưng bởi sự lạc quan thận trọng trong bối cảnh những bất ổn kéo dài. Trọng tâm vẫn là công bố dữ liệu kinh tế và diễn biến địa chính trị, dự kiến ​​sẽ mang lại sự rõ ràng và định hướng cho thị trường toàn cầu trong những ngày tới.

Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 5 cho thấy mức tăng trưởng nhẹ, Bộ Thương mại báo cáo mức tăng khiêm tốn 0,1%, được điều chỉnh giảm so với số liệu của tháng 4. Mức tăng nhẹ này cho thấy hoạt động kinh tế trong quý 2 vẫn mờ nhạt. Các nhà phân tích cảnh báo rằng doanh số bán lẻ chậm lại được báo cáo có thể bị phóng đại phần nào do giá xăng giảm, khiến doanh thu tại các trạm dịch vụ giảm. Theo Reuters, bối cảnh kinh tế rộng lớn hơn đang được định hình bởi áp lực lạm phát dai dẳng và lãi suất tăng cao, những yếu tố ngày càng ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Nhiều hộ gia đình đang tập trung vào mua sắm thiết yếu trong khi hạn chế chi tiêu không thiết yếu, phản ánh cách tiếp cận thận trọng trong bối cảnh kinh tế bất ổn. Các nhà kinh tế xem dữ liệu doanh số bán lẻ ảm đạm đang củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9, bất chấp quyết định gần đây của ngân hàng trung ương là trì hoãn việc điều chỉnh lãi suất cho đến cuối năm nay.

Trái ngược với lĩnh vực bán lẻ trầm lắng, sản xuất sản xuất tăng 0,9% trong tháng 5, phục hồi mạnh mẽ sau mức giảm trong tháng 4. Sự gia tăng sản lượng sản xuất, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng hóa lâu bền và hàng hóa không lâu bền, báo hiệu sự hồi sinh tiềm năng trong hoạt động công nghiệp. Tuy nhiên, các nhà kinh tế vẫn thận trọng về tính bền vững của sự phục hồi này, với lý do lo ngại về lãi suất cao làm giảm đầu tư kinh doanh và đồng đô la Mỹ mạnh hạn chế nhu cầu đối với hàng hóa sản xuất trên thị trường toàn cầu. Nhìn chung, trong khi doanh số bán lẻ vẽ ra bức tranh chi tiêu của người tiêu dùng thận trọng, thì sự phục hồi trong sản xuất sản xuất mang lại tia lạc quan về tăng trưởng kinh tế trong những tháng tới, mặc dù trong bối cảnh những bất ổn đang diễn ra và những cân nhắc về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Ngân hàng Anh sẵn sàng duy trì lãi suất hiện tại bất chấp lạm phát tiêu đề chạm mốc 2% mục tiêu, đánh dấu một thành tích đáng kể chưa từng thấy trong gần ba năm. Các nhà giao dịch ngày càng tin rằng việc cắt giảm lãi suất ngay lập tức là khó xảy ra, chỉ có xác suất tối thiểu 5% được định giá trên thị trường tiền tệ về việc giảm lãi suất trong cuộc họp BOE hôm thứ Năm, giảm so với dự báo trước đó. Dự đoán về việc cắt giảm lãi suất trong tháng 8 cũng đã giảm xuống khoảng 30%. Trong khi cột mốc lạm phát 2% là đáng chú ý, chủ yếu do giá năng lượng giảm, thì sự chú ý của thị trường vẫn tập trung vào lạm phát dịch vụ, vượt quá kỳ vọng ở mức 5,7%. Lạm phát cơ bản, không bao gồm các thành phần dễ bay hơi như năng lượng và thực phẩm, vẫn ở mức cao 3,5%, cao hơn nhiều so với mục tiêu ưu tiên của ngân hàng trung ương. James Sproule, nhà kinh tế trưởng tại Handelsbanken, nhấn mạnh rằng mặc dù các yếu tố mùa vụ gần đây đã góp phần làm giảm giá thực phẩm, nhưng triển vọng trong thời gian còn lại của năm cho thấy áp lực lạm phát tiềm ẩn có thể xuất hiện trở lại, đặc biệt là lạm phát dịch vụ có mối liên hệ chặt chẽ với động thái tiền lương. Ngân hàng Anh, đang theo dõi sát sao các chỉ số kinh tế trong bối cảnh cuộc bầu cử quốc gia sắp diễn ra, phải đối mặt với một quyết định tế nhị về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai. Mặc dù các chỉ số lạm phát đáng khích lệ, nhưng mối lo ngại vẫn tồn tại về mức tăng lương cao một cách bướng bỉnh, đứng ở mức 6% không bao gồm tiền thưởng trong tháng 6, làm phức tạp thêm các quyết định chính sách tiền tệ. Nhìn về phía trước, các nhà phân tích suy đoán liệu BOE sẽ chọn điều chỉnh lãi suất vào tháng 8 hay tháng 9, đồng thời theo dõi chặt chẽ các điều kiện thanh khoản và bất kỳ sự thay đổi nào trong tâm lý kinh tế sau bầu cử. Những bình luận gần đây của Thống đốc Andrew Bailey cho thấy sự lạc quan thận trọng trong dự báo lạm phát của ngân hàng trung ương, phù hợp với lập trường tương tự của Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong những điều chỉnh chính sách gần đây.

Chúng tôi liệt kê 10 công ty đã được các nhà phân tích nâng hạng và xếp hạng chúng theo sự thay đổi giá thị trường của chúng. Những thay đổi tích cực báo hiệu những người tham gia thị trường đồng ý với đánh giá của các nhà phân tích.

Một công nhân đang lắp ráp mạch điện bên trong của sản phẩm bán dẫn.

STMicroelectronics NV (NYSE:STM)

Phản ứng về giá sau khi nâng cấp: -0,02(-0,05%)

Vào ngày 18 tháng 6, Goldman Sachs đã nâng hạng STMicroelectronics NV (NYSE:STM), một công ty nổi bật trong ngành bán dẫn, từ xếp hạng “Bán” lên “Trung lập”. Việc nâng cấp này dựa trên triển vọng được cải thiện của công ty, với mục tiêu giá sửa đổi tăng từ 35,50 USD lên 45,80 USD, cho thấy tiềm năng tăng 6,31% so với mức giao dịch hiện tại. Việc nâng cấp được cho là nhờ một số yếu tố tích cực, bao gồm tăng trưởng doanh thu nhất quán của STMicroelectronics NV (NYSE:STM), chú trọng chiến lược vào đổi mới và danh mục sản phẩm đa dạng giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào bất kỳ phân khúc thị trường nào. Goldman Sachs nhấn mạnh hiệu quả tài chính mạnh mẽ của công ty trong những quý gần đây, nhờ nhu cầu cao đối với bộ vi điều khiển STM32 và các sản phẩm tiên tiến khác. Những yếu tố này cùng góp phần vào việc điều chỉnh xếp hạng và mục tiêu giá lạc quan. Bất chấp những khía cạnh tích cực này, ngành công nghiệp bán dẫn được biết đến với tính chất chu kỳ, gây ra những rủi ro nhất định. Những thách thức tiềm ẩn bao gồm suy thoái kinh tế, cạnh tranh gay gắt, gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và căng thẳng địa chính trị, tất cả đều có thể ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận và thị phần của STMicroelectronics NV (NYSE:STM). Sau đợt nâng cấp của Goldman Sachs, giá cổ phiếu STMicroelectronics NV (NYSE:STM) giảm nhẹ 0,05%, cho thấy thị trường có phản ứng nhẹ ngay lập tức. Tuy nhiên, việc nâng cấp nhấn mạnh triển vọng thuận lợi hơn cho STMicroelectronics NV (NYSE:STM) trong ngành bán dẫn, phản ánh niềm tin vào định hướng chiến lược và định vị thị trường của công ty.

STM tổng thể đứng thứ 8 trong danh sách các cổ phiếu đang nhận được sự tán thành lớn từ các Nhà phân tích Phố Wall. Bạn có thể thăm 10 cổ phiếu nhận được sự tán thành lớn từ các nhà phân tích Phố Wall để xem các cổ phiếu khác đã được nhà phân tích phê duyệt nằm trong tầm ngắm của các quỹ phòng hộ. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của STM như một khoản đầu tư nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI có triển vọng hơn STM nhưng được giao dịch ở mức giá thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP THEO: Michael Burry đang bán những cổ phiếu nàyJim Cramer đang khuyến nghị những cổ phiếu này.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản tại Insider Monkey.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *