Cổ phiếu máy tính Super Micro có nên mua ngay không?

Cổ phiếu của Máy tính siêu nhỏ (NASDAQ: SMCI) đã đi tàu lượn siêu tốc trong năm nay. Cổ phiếu của nhà sản xuất máy chủ AI đã đạt mức tăng hơn 300% trong vòng chưa đầy ba tháng vào đầu năm 2024, nhưng đã giảm 29% kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào nửa đầu tháng 3.

Nhưng hiện tại, cổ phiếu Supermicro dường như đang lấy lại đà một lần nữa khi tăng hơn 12% vào ngày 13 tháng 6. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi các báo cáo thu nhập mới nhất từ ​​các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) lớn như BroadcomLời tiên tri. Trong khi Broadcom nâng cao dự báo về doanh số bán chip AI cho năm tài chính hiện tại, Oracle chỉ ra rằng họ đang xây dựng thêm năng lực điện toán đám mây để đáp ứng nhu cầu khổng lồ mà họ đang thấy.

Những phát triển này là tín hiệu tốt cho Supermicro, công ty có máy chủ AI được sử dụng để gắn chip dùng để đào tạo và triển khai các mô hình AI trong trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, đợt tăng giá mới nhất của cổ phiếu có nghĩa là nó đã tăng gần gấp ba vào năm 2024. Vậy có phải đã quá muộn để nhà đầu tư mua cổ phiếu Supermicro? Hãy cùng tìm hiểu.

Supermicro không hề đắt dù có mức tăng ấn tượng

Cổ phiếu Supermicro hiện đang giao dịch với mức giá gấp 4,3 lần. Con số này thấp hơn mức trung bình 7,8 của ngành công nghệ Hoa Kỳ, cho thấy cổ phiếu đang bị định giá thấp. Một lý do chính khiến tỷ lệ giá trên doanh thu của Supermicro hiện hấp dẫn là do mức tăng giá cổ phiếu của công ty này được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng vượt trội về doanh thu của công ty.

Cụ thể hơn, doanh thu quý 3 năm tài chính 2024 của Supermicro tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,85 tỷ USD. Ngoài ra, công ty đã tăng dự báo doanh thu cho năm tài chính 2024 lên 14,9 tỷ USD so với kỳ vọng trước đó là 14,5 tỷ USD (cả hai con số đều ở điểm giữa trong phạm vi tương ứng của chúng). Hướng dẫn cập nhật có nghĩa là doanh thu của Supermicro đang trên đà tăng hơn gấp đôi so với năm tài chính trước.

Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng doanh số vững chắc của công ty cũng góp phần cải thiện đáng kể thu nhập của công ty. Lợi nhuận ròng của nó đã tăng gấp 4 lần trong quý trước lên 6,65 USD/cổ phiếu. Công ty hiện có bội số thu nhập là 43, một mức giảm nhỏ so với tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) trung bình của ngành công nghệ Hoa Kỳ là 45. Tuy nhiên, bội số thu nhập dự phóng là 21 cho thấy mức tăng trưởng lợi nhuận của công ty được đặt ở mức cởi.

Một bội số khác cho chúng ta biết rằng Supermicro được định giá hấp dẫn là tỷ lệ giá/thu nhập trên tăng trưởng. Tỷ lệ PEG có tính đến mức tăng trưởng thu nhập tiềm năng của công ty. Theo nguyên tắc chung, tỷ lệ PEG nhỏ hơn 1 có nghĩa là cổ phiếu bị định giá thấp dựa trên mức tăng trưởng tiềm năng mà nó dự kiến ​​​​sẽ mang lại và đó chính xác là trường hợp của Supermicro:

Ước tính EPS của SMCI cho biểu đồ năm tài chính hiện tạiƯớc tính EPS của SMCI cho biểu đồ năm tài chính hiện tại

Ước tính EPS của SMCI cho biểu đồ năm tài chính hiện tại

Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì thu nhập của Supermicro dự kiến ​​​​sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 62% trong 5 năm tới, nhờ vào khoản chi khổng lồ cho các máy chủ AI.

Chi tiêu cao hơn cho cơ sở hạ tầng AI sẽ là chất xúc tác lớn

Báo cáo thu nhập mới nhất từ ​​Oracle và Broadcom cho chúng ta biết rằng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng AI đang tăng với tốc độ ấn tượng. Ví dụ: Oracle đang “làm việc nhanh nhất có thể để xây dựng công suất đám mây do lượng tồn đọng và quy trình khổng lồ của chúng tôi.” Mặt khác, Broadcom chỉ ra rằng các nhà cung cấp điện toán đám mây siêu quy mô đang “tăng tốc đầu tư” để cải thiện hiệu suất của các trung tâm dữ liệu của họ.

Đây là lý do thị trường máy chủ AI được dự báo sẽ tăng từ quy mô 31 tỷ USD vào năm 2023 lên con số khổng lồ 430 tỷ USD vào năm 2033. Đó là tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 30%. Supermicro đang phát triển với tốc độ nhanh hơn so với thị trường máy chủ AI nói chung, cho thấy đây là công ty được các nhà khai thác trung tâm dữ liệu lựa chọn để triển khai máy chủ AI.

Chiến lược của Supermicro nhằm nhanh chóng đưa ra các giải pháp máy chủ tiết kiệm chi phí cho các chip AI phổ biến từ các nhà sản xuất chip hàng đầu dường như đang đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp hãng này giành được thị phần lớn hơn trên thị trường máy chủ AI. Hơn nữa, việc công ty tập trung vào việc nhanh chóng bổ sung thêm năng lực sản xuất cũng đang cho phép công ty tạo ra dấu ấn lớn hơn trong lĩnh vực này.

Tất cả điều này cho thấy cổ phiếu của Supermicro có thể tiếp tục tăng cao hơn trong thời gian dài. Cổ phiếu AI đặt mục tiêu giá trung bình trong 12 tháng là 1.030 USD/cổ phiếu trong số 20 nhà phân tích theo dõi cổ phiếu này, mức tăng 22% so với mức hiện tại.

Những nhà đầu tư chưa mua cổ phiếu có giá trị cao này vẫn nên cân nhắc mua vào — vẫn chưa quá muộn.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Super Micro Computer ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Super Micro Computer, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Super Micro Computer không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $808,105!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2024

Harsh Chauhan không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Oracle. Motley Fool đề xuất Broadcom. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Cổ phiếu máy tính Super Micro có nên mua ngay không? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *