Nvidia đã tăng gần 30% trước đợt chia tách cổ phiếu. Broadcom có ​​thể làm điều tương tự?

Nhà đầu tư reo hò khi Nvidia (NASDAQ: NVDA) đã công bố chia cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1 trong báo cáo thu nhập vào cuối tháng 5. Và trong hai tuần tiếp theo — thời điểm trước khi hoạt động — cổ phiếu đã tăng gần 30%. Các nhà đầu tư thích chia tách cổ phiếu vì chúng làm giảm giá các cổ phiếu đang tăng trưởng cao, mở ra cơ hội cho nhiều người mua hơn và chúng cho thấy công ty cụ thể đó tự tin về tương lai của mình — ý tưởng là công ty tin rằng cổ phiếu của mình có những giá trị đó. phải leo lên một lần nữa.

Tuần trước, sau đợt chia tách cổ phiếu của Nvidia, gã khổng lồ về trí tuệ nhân tạo (AI) Broadcom (NASDAQ: AVGO) cũng cho biết họ sẽ chia theo tỷ lệ 10:1. Giống như Nvidia, cổ phiếu của Broadcom đã đạt mức tăng ba chữ số trong vài năm qua và tăng vọt lên mức 1.000 USD trong thời gian gần đây. Broadcom đang lên kế hoạch hoạt động vào ngày 12 tháng 7. Bây giờ câu hỏi đặt ra là liệu cổ phiếu có thể theo bước Nvidia và tăng hai con số trước khi chia tách hay không. Hãy cùng tìm hiểu.

Các chữ cái AI được hiển thị dưới dạng hình ảnh đám mây trong trung tâm dữ liệu.Các chữ cái AI được hiển thị dưới dạng hình ảnh đám mây trong trung tâm dữ liệu.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Việc chia cổ phiếu Broadcom

Đầu tiên là đôi lời về việc chia tách cổ phiếu nói chung và hoạt động Broadcom sắp tới. Trong việc chia tách cổ phiếu, một công ty phát hành thêm cổ phiếu cho các cổ đông hiện tại. Làm như vậy sẽ làm giảm giá của từng cổ phiếu riêng lẻ mà không làm thay đổi giá trị tổng thể của công ty hoặc giá trị cổ phần của mỗi nhà đầu tư. Ý tưởng là giúp nhiều nhà đầu tư hơn, ví dụ như những người có ngân sách nhỏ hơn, dễ dàng tham gia vào một người chơi cụ thể hơn.

Đối với Broadcom, nếu bạn sở hữu một cổ phiếu kể từ ngày 11 tháng 7, bạn sẽ nhận được thêm chín cổ phiếu sau khi thị trường đóng cửa vào ngày 12 tháng 7. Và vào ngày 15 tháng 7, cổ phiếu bắt đầu giao dịch ở mức giá đã điều chỉnh chia tách, xem xét mức giá hôm nay. Giá Broadcom sẽ vào khoảng $173.

Cổ phiếu Broadcom, sau thông báo này, đã tăng 12% trong một phiên giao dịch do các nhà đầu tư hoan nghênh tin tức này và cổ phiếu đã tăng hơn 3% vào ngày hôm sau. Vì vậy, Broadcom đã có một khởi đầu tốt khi nói đến hiệu suất trước khi chia cổ phiếu.

Có thể, giống như Nvidia, cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng trước khi hoạt động vì các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến việc các công ty triển khai các hoạt động như vậy. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là, dù Broadcom có ​​tăng hay không trong khoảng thời gian một tháng trước khi chia tách, đây chỉ là một diễn biến ngắn hạn. Điều đó có nghĩa là, cho dù bạn đã là cổ đông của Broadcom hay mua cổ phiếu trong những ngày tới, kết quả hoạt động trong vài tuần tới khó có thể thay đổi lợi nhuận của bạn nếu bạn nắm giữ lâu dài. Tôi đang nói về ít nhất là năm năm.

Broadcom có ​​thể đạt được theo thời gian?

Câu hỏi lớn hơn là liệu Broadcom có ​​tiềm năng tiếp tục tăng trưởng theo thời gian sau khi chia tách hay không. Và ở đây, mọi thứ đang có vẻ tươi sáng. Broadcom là gã khổng lồ về bán dẫn và mạng, bán các sản phẩm cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh, giúp các trung tâm dữ liệu di chuyển và lưu trữ dữ liệu, v.v. Vị trí thích hợp của nó đã giúp công ty tăng thu nhập theo thời gian và cam kết nghiên cứu và phát triển (R&D) của Broadcom là một dấu hiệu tích cực cho tương lai, với sự đổi mới liên tục này có khả năng chuyển thành tăng trưởng.

Broadcom đã tăng chi tiêu cho R&D với tỷ lệ gộp hàng năm là 27% kể từ năm 2009. Công ty đã đầu tư hơn 5 tỷ USD vào lĩnh vực này trong năm tài chính gần đây nhất.

Cam kết này đã giúp Broadcom giải quyết nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng AI về mạng AI và bộ tăng tốc tùy chỉnh. Trong quý gần đây nhất, Broadcom cho biết họ đã tăng gấp đôi số lượng thiết bị chuyển mạch được bán ra so với cùng kỳ năm trước và nhu cầu đặc biệt mạnh mẽ đối với Jericho3, một sản phẩm có khả năng mở rộng khả năng kết nối tới 32.000 đơn vị xử lý đồ họa (GPU) trong một cụm.

Cũng nên nhớ rằng sự tăng trưởng của AI đang ở giai đoạn đầu, vì các nhà phân tích dự đoán thị trường có thể đạt hơn 1 nghìn tỷ USD vào cuối thập kỷ này. Con số này tăng từ mức hơn 200 tỷ USD ngày nay.

Tất cả điều này có nghĩa là thu nhập của Broadcom có ​​thể tiếp tục tăng khi ngày càng có nhiều công ty phát triển các dự án AI hoặc mở rộng các dự án hiện tại. Và điều đó có thể tăng hiệu suất chia sẻ theo thời gian. Vì vậy, đúng vậy, nếu cổ phiếu Broadcom tăng giá trước khi chia cổ phiếu, đó là tin tốt cho các cổ đông. Nhưng nếu họ không làm vậy thì tôi cũng không lo lắng. Triển vọng dài hạn của gã khổng lồ mạng lưới này rất chắc chắn và điều đó có nghĩa là dù bạn mua cổ phiếu hôm nay hay trong những tháng tới, bạn vẫn có thể thắng lớn theo thời gian.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Broadcom ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu ở Broadcom, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Broadcom không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $808,105!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2024

Adria Cimino không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Nvidia. Motley Fool đề xuất Broadcom. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Nvidia đã tăng gần 30% trước đợt chia tách cổ phiếu. Broadcom có ​​thể làm điều tương tự? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *