Gặp gỡ cổ phiếu chia cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của Phố Wall (Không, không phải Nvidia)

Một số công ty tạo ra nhiều giá trị trong thời gian dài đến mức giá cổ phiếu của họ tăng vọt lên hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đô la, khiến các nhà đầu tư nhỏ hơn khó tiếp cận được chúng.

Ví dụ, Nvidia cổ phiếu gần đây đã giao dịch trên 1.200 USD sau mức tăng khổng lồ 205% trong năm qua, do doanh số bán chip trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) tăng vọt. Kết quả là, công ty vừa thực hiện việc chia cổ phiếu 10 tặng 1, làm tăng số lượng cổ phiếu đang lưu hành lên gấp 10 lần đồng thời giảm giá mỗi cổ phiếu tới 90%. Giờ đây, các nhà đầu tư có thể mua một cổ phiếu của Nvidia chỉ với giá 129 USD.

Việc chia tách cổ phiếu hoàn toàn mang tính thẩm mỹ, vì vậy chúng không ảnh hưởng đến giá trị của công ty cơ bản. Nhưng chúng có thể thu hút một nhóm nhà đầu tư rộng hơn, điều này thường đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn khi nhóm nhà đầu tư mới nhảy vào và bắt đầu mua.

Gặp gỡ công ty AI mới nhất để chia cổ phiếu

Broadcom (NASDAQ: AVGO) là một tập đoàn công nghệ hoạt động trong lĩnh vực bán dẫn, an ninh mạng và thậm chí cả phần mềm đám mây, được xây dựng một cách tự nhiên và thông qua làn sóng mua lại.

Cổ phiếu Broadcom đã tăng 530% trong 5 năm qua, đưa nó lên mức giá 1.679 USD vào thời điểm viết bài này. Do đó, vì lý do tương tự mà Nvidia thực hiện việc chia tách cổ phiếu, Broadcom vừa công bố việc chia tách 10 tặng 1 của riêng mình. Nó sẽ có hiệu lực vào ngày 15 tháng 7, tại thời điểm đó các nhà đầu tư sẽ có thể mua toàn bộ cổ phiếu của công ty với giá khoảng 167 USD (dựa trên nơi giao dịch hiện tại).

Ngoài việc chia tách cổ phiếu, đây là lý do tại sao các nhà đầu tư có thể muốn mua vào câu chuyện Broadcom.

Một trò chơi AI đa diện

Broadcom chịu trách nhiệm về một số đổi mới về chất bán dẫn và điện toán trong vài thập kỷ qua, bao gồm cảm biến chuột quang và bộ thu phát hồng ngoại nhỏ đầu tiên trên thế giới tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền dữ liệu không dây giữa máy tính, điện thoại và máy in. Nhưng công ty đã thay đổi hoàn toàn khi sáp nhập với gã khổng lồ bán dẫn Avago Technologies vào năm 2016 và liên tục thực hiện các hoạt động mua lại kể từ đó.

Broadcom có ​​giao diện mới đã chi 98,6 tỷ USD từ năm 2018 đến năm 2023 để mua ba công ty: nhà cung cấp thiết bị bán dẫn CA Technologies, gã khổng lồ an ninh mạng Symantec và nhà phát triển phần mềm đám mây VMware. Tất cả họ hiện đang phát triển AI, triển khai AI vào các doanh nghiệp hiện có của họ hoặc phục vụ các doanh nghiệp AI khác.

Về mặt chip, Broadcom là chuyên gia về các giải pháp mạng trung tâm dữ liệu và họ đang có nhu cầu rất cao đối với một số sản phẩm và dịch vụ. Công ty cho biết 7 trong số 8 cụm chip xử lý đồ họa (GPU) AI lớn nhất thế giới sử dụng giải pháp kết nối Ethernet của hãng. Ngoài ra, trong quý 2 năm tài chính 2024 gần đây (kết thúc vào ngày 5 tháng 5), doanh số bán thiết bị chuyển mạch trung tâm dữ liệu của Broadcom đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Các công tắc như Tomahawk 5 điều chỉnh tốc độ truyền dữ liệu giữa máy chủ và thiết bị, vì vậy chúng rất quan trọng trong khối lượng công việc cao như AI, nơi hàng nghìn GPU đang hoạt động song song để đào tạo và phát triển mô hình.

Đối với các hoạt động kinh doanh khác của Broadcom, Symantec đang đưa AI vào phần mềm an ninh mạng của mình với sự hợp tác của Bảng chữ cáiNền tảng Google Cloud Vertex AI của Google nhằm mang đến cho khách hàng sự bảo vệ nhanh hơn và chính xác hơn. Mặt khác, VMware cho phép doanh nghiệp triển khai các máy ảo để nhiều nhà phát triển có thể cắm vào một máy chủ để sử dụng hết công suất của nó. Xem xét tình trạng thiếu chip AI tiên tiến, các nhà phát triển không thể để bất kỳ năng lực tính toán nào của trung tâm dữ liệu không được sử dụng đúng mức.

Hai người nói chuyện khi đi ngang qua các máy chủ bên trong trung tâm dữ liệu.Hai người nói chuyện khi đi ngang qua các máy chủ bên trong trung tâm dữ liệu.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Doanh thu AI của Broadcom đang tăng vọt

Broadcom đã tạo ra tổng doanh thu 12,5 tỷ USD trong quý 2, thể hiện mức tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả khả quan này chủ yếu nhờ vào doanh thu của VMware, công ty không thuộc tập đoàn trong quý 2 năm ngoái vì thương vụ mua lại vẫn chưa kết thúc.

Nhưng đây là một điểm quan trọng hơn: Broadcom cho biết 3,1 tỷ USD trong doanh thu quý 2 của họ là nhờ AI, mức tăng khổng lồ 280% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn trong số đó đến từ phân khúc mạng của công ty, bao gồm các thiết bị chuyển mạch trung tâm dữ liệu và giải pháp Ethernet, cùng các sản phẩm và dịch vụ khác.

Nếu tốc độ tăng trưởng đó tiếp tục, sẽ không lâu nữa AI sẽ trở thành nguồn doanh thu chủ đạo của Broadcom. Ban quản lý đã kỳ vọng doanh thu AI sẽ đạt 11 tỷ USD cho cả năm tài chính 2024 (kết thúc vào ngày 30 tháng 10).

Điều đó chắc chắn đã góp phần giúp công ty nâng dự báo doanh thu cả năm cho năm tài chính 2024 lên 51 tỷ USD, từ mức 50 tỷ USD trước đó.

Tại sao nên mua cổ phiếu Broadcom ngay bây giờ

Broadcom đã mang lại 43,55 USD thu nhập không phải GAAP trên mỗi cổ phiếu trong bốn quý vừa qua. Kết quả không phải GAAP loại trừ các chi phí một lần như mua lại và các chi phí không dùng tiền mặt như bồi thường dựa trên cổ phiếu, vì vậy chúng là dấu hiệu tốt cho thấy hoạt động kinh doanh thực tế đang hoạt động như thế nào. Để tính đến đợt chia cổ phiếu 10 tặng 1 sắp tới của Broadcom, các nhà đầu tư nên chia thu nhập của công ty cho 10 – vì vậy con số trên sẽ trở thành 4,35 USD sau ngày 15 tháng 7.

Dựa trên những khoản thu nhập đó và giá cổ phiếu hiện tại của Broadcom, nó giao dịch ở tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) là 38,5. Điều đó làm cho nó đắt hơn so với Nasdaq-100 chỉ số công nghệ, giao dịch ở mức P/E là 30,9. Tuy nhiên, Phố Wall đang dự báo công ty sẽ tăng trưởng nhanh chóng, do đó, cổ phiếu sẽ có vẻ rẻ hơn đáng kể trong tương lai.

Ví dụ: Street ước tính Broadcom sẽ mang lại thu nhập 47,02 USD trong năm tài chính 2024, đặt cổ phiếu ở tỷ lệ P/E dự phóng là 35,7. Sau đó, thu nhập dự kiến ​​sẽ tăng lên 57,22 USD trong năm tài chính 2025, làm giảm P/E dự phóng của cổ phiếu xuống chỉ còn 29,3. Những ước tính đó có thể còn tăng cao hơn nữa nếu tốc độ tăng trưởng AI nhanh như chớp của công ty vẫn tiếp tục trong năm tới.

Nói một cách đơn giản – và giả sử các dự báo của Phố Wall là chính xác – các nhà đầu tư có tầm nhìn từ hai năm trở lên có thể kiếm lời cực lớn nếu họ mua cổ phiếu Broadcom ngay hôm nay.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Broadcom ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu ở Broadcom, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Broadcom không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $808,105!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2024

Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Anthony Di Pizio không có vị trí nào trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Alphabet và Nvidia. Motley Fool đề xuất Broadcom. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Gặp gỡ Cổ phiếu chia cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của Phố Wall (Không, không phải Nvidia) ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *