Broadcom vừa công bố chia tách cổ phiếu. Đã đến lúc mua?

Sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) đã mang lại lợi ích cho các công ty công nghệ và những người đầu tư vào chúng trong thời gian gần đây. Những công ty phát triển công cụ hoặc thiết bị hỗ trợ các dự án AI có mức tăng trưởng cao nhất, thường ở mức ba hoặc bốn chữ số trong khoảng thời gian vài năm. Đó là bởi vì khách hàng AI đã đổ xô đến các công ty này, khiến thu nhập của họ cũng cao hơn.

Broadcom (NASDAQ: AVGO) là một trong những ngôi sao AI này. Công ty phần mềm cơ sở hạ tầng và bán dẫn này đã chứng kiến ​​thu nhập tăng vọt khi có động lực phát triển AI và xu hướng đó vẫn tiếp tục. Trong quý gần đây nhất, doanh thu tăng vọt ở mức hai con số và công ty dự đoán doanh thu cả năm là 51 tỷ USD – cao hơn 42% so với năm ngoái.

Cổ phiếu của Broadcom đã phản ánh thành công này, tăng gần 500% trong 5 năm và tính đến cuối năm ngoái, chúng đã vượt mức 1.000 USD và tiếp tục tăng. Nhưng giá mỗi cổ phiếu sẽ không cao như vậy trong thời gian dài. Theo bước đi của người khổng lồ AI NvidiaBroadcom tuần này đã thông báo về đợt chia cổ phiếu 10 tặng 1, dự kiến ​​​​vào tháng tới.

Bây giờ có phải là thời điểm tốt để mua cổ phiếu? Hãy cùng tìm hiểu.

Một nhà đầu tư gõ nội dung gì đó trên máy tính xách tay trong văn phòng.Một nhà đầu tư gõ nội dung gì đó trên máy tính xách tay trong văn phòng.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Việc chia cổ phiếu của Broadcom sẽ diễn ra như thế nào

Đầu tiên, nói một chút về việc chia tách cổ phiếu nói chung và hoạt động của Broadcom sẽ diễn ra như thế nào. Việc chia tách cổ phiếu làm giảm giá của từng cổ phiếu riêng lẻ thông qua việc phát hành thêm cổ phiếu cho người nắm giữ hiện tại. Nhưng những hoạt động này không làm thay đổi giá trị thị trường của công ty hoặc giá trị cổ phần của bạn — vì vậy chúng không thay đổi bất cứ điều gì cơ bản và thay vào đó là một hoạt động máy móc hơn.

Các công ty thường triển khai các hoạt động này sau khi họ đã làm tốt và giá cổ phiếu của họ đã tăng đáng kể – và động thái này nhằm giúp cổ phiếu của họ dễ tiếp cận hơn với nhiều nhà đầu tư hơn. Broadcom thậm chí còn viện dẫn đây là lý do đưa ra quyết định của mình, cho biết việc chia tách sẽ giúp nhân viên và nhà đầu tư dễ dàng mua cổ phiếu hơn.

Như đã đề cập, Broadcom đang triển khai chương trình chia tách 10 tặng 1, nghĩa là nếu bạn sở hữu một cổ phiếu vào thời điểm thị trường đóng cửa ngày 11 tháng 7, bạn sẽ được phát hành thêm 9 cổ phiếu sau khi thị trường đóng cửa ngày 12 tháng 7. Cổ phiếu sẽ bắt đầu giao dịch trên cơ sở điều chỉnh chia tách khi thị trường mở cửa vào ngày 15 tháng 7. Sử dụng mức giá hôm nay là 1.678 USD làm hướng dẫn, giá mới sau khi thị trường mở cửa sẽ vào khoảng 167 USD.

Các nhà đầu tư hoan nghênh thông báo chia cổ phiếu của Broadcom, đẩy cổ phiếu tăng 12% trong một phiên giao dịch. Thị trường thường thích việc chia tách cổ phiếu vì hai lý do: Chúng cho thấy một công ty tự tin về tương lai và như đã lưu ý, những hoạt động này giúp nhiều người đầu tư vào cổ phiếu dễ dàng hơn.

Broadcom có ​​nên mua ngay bây giờ không?

Bây giờ chúng ta hãy quay lại câu hỏi của chúng ta: Theo dõi tin tức này, đã đến lúc mua cổ phiếu Broadcom chưa? Vì việc chia tách cổ phiếu là những động thái cơ học chứ không phải là chất xúc tác cho hiệu suất cổ phiếu nên bạn không nên mua Broadcom chỉ vì nó đang có kế hoạch chia tách cổ phiếu.

Nhưng đây là lý do tại sao bạn nên xem xét việc mua cổ phần của công ty. Broadcom cho đến nay là một trong những người chiến thắng trong sự bùng nổ AI và có lý do để tin rằng điều này sẽ tiếp tục. Công ty sản xuất hàng nghìn sản phẩm được sử dụng ở mọi nơi từ trung tâm dữ liệu đến điện thoại thông minh của bạn — hơn 99% lưu lượng truy cập Internet đi qua sản phẩm hoặc dịch vụ Broadcom.

Broadcom có ​​thành tích thu nhập vững chắc, với doanh thu và lợi nhuận tăng trong thập kỷ qua.

Biểu đồ doanh thu AVGO (hàng năm)Biểu đồ doanh thu AVGO (hàng năm)

Biểu đồ doanh thu AVGO (hàng năm)

Và ngày nay, việc Broadcom mua lại VMware, một công ty phần mềm đám mây và nhu cầu về AI đang góp phần đáng kể vào tăng trưởng. Bao gồm cả sự đóng góp của VMware, doanh thu đã tăng 43% trong quý gần đây nhất lên 12,5 tỷ USD.

Và loại trừ WMware, doanh thu tăng 12% nhờ nhu cầu về AI. Khách hàng AI đổ xô đến Broadcom để sử dụng mạng AI và bộ tăng tốc tùy chỉnh, đồng thời doanh thu AI tăng 280% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,1 tỷ USD. Hiện tại, bảy trong số tám cụm AI lớn nhất hiện đang sử dụng hệ thống Broadcom Ethernet và Broadcom dự đoán rằng vào năm tới, tất cả các dự án quy mô lớn sẽ sử dụng Ethernet.

Điều quan trọng cần nhớ là chúng ta đang ở những ngày đầu của câu chuyện tăng trưởng AI, khi các nhà phân tích dự đoán thị trường AI sẽ đạt hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Một công ty dẫn đầu như Broadcom rõ ràng sẽ được hưởng lợi khi nhu cầu tiếp tục tăng và đó là lý do tại sao cổ phiếu có vẻ như được định giá rất hợp lý ở mức ước tính thu nhập dự phóng gấp 34 lần.

Tất cả những điều này có nghĩa là bạn không cần phải chờ đến đợt chia tách cổ phiếu để tham gia vào câu chuyện tăng trưởng AI dài hạn thú vị này: Broadcom đang thực hiện một giao dịch mua tuyệt vời ngay bây giờ.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Broadcom ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu ở Broadcom, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Broadcom không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $794,196!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2024

Adria Cimino không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Nvidia. Motley Fool đề xuất Broadcom. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Broadcom vừa công bố chia tách cổ phiếu. Đã đến lúc mua? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *