Thách thức của 'AI dành cho phần còn lại của chúng ta' của Apple là chúng ta không biết nó dùng để làm gì: Morning Brief

Đây là Bài học rút ra từ Bản tóm tắt buổi sáng hôm nay mà bạn có thể đăng ký để nhận được trong hộp thư đến của bạn mỗi sáng cùng với:

AI sáng tạo đã được quảng cáo rầm rộ trong một năm rưỡi qua kể từ khi ChatGPT ra đời.

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không thực sự sử dụng nó hàng ngày ngoài kết quả tìm kiếm AI hoặc tương tác với chatbot AI khi liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng.

Liệu chiêu trò cá nhân hóa của Apple (AAPL) – “AI cho phần còn lại của chúng ta” – có phải là trường hợp sử dụng sát thủ được chờ đợi từ lâu không?

Các nhà đầu tư đã tăng giá cổ phiếu lên mức kỷ lục vào thứ Ba (sau phản ứng mờ nhạt ban đầu của cổ phiếu trước các thông báo về sản phẩm AI vào thứ Hai) dường như cũng nghĩ như vậy.

Có rất nhiều nhà phân tích dự đoán những khả năng mới sẽ thúc đẩy chu kỳ nâng cấp iPhone.

Còn rất nhiều người khác nhận thấy phần giới thiệu “không ấn tượng”, trong đó có Laura Martin của Needham.

Cô ấy viết, “Không có điều gì chúng tôi nghe được trong bài phát biểu quan trọng của WWDC khiến chúng tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ mua iPhone nhanh hơn dự đoán hiện tại của chúng tôi. GenAI là niềm hy vọng lớn nhất, nhưng đã thất bại.”

Cho đến nay, các nhà đầu tư đã sẵn sàng đặt cược vào mức độ cường điệu nhất định khi nói đến AI.

Chúng tôi đã thấy doanh thu của Nvidia (NVDA) tăng ba chữ số, do nhu cầu của trung tâm dữ liệu tập trung vào đào tạo AI. Chúng tôi đã nghe nói về các khả năng AI mới được các tập đoàn từ Salesforce (CRM) đến Adobe (ADBE) chào hàng – chủ sở hữu Taco Bell, Yum Brands, vừa cho chúng tôi biết cách sử dụng AI.

Như đồng nghiệp của tôi, Ethan Wolff-Mann đã viết trong Bản tóm tắt buổi sáng ngày hôm qua, trường hợp đã được đưa ra rằng AI sẽ thay đổi năng suất của doanh nghiệp. (Liệu nó có thực sự là TBD hay không.)

Thách thức của Apple — và của Alphabet (GOOG, GOOGL) và của Microsoft (MSFT) — đang chứng minh cho người tiêu dùng thấy rằng họ cần chức năng AI.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu trong buổi công bố các sản phẩm mới tại khuôn viên Apple ở Cupertino, California, Thứ Hai, ngày 10 tháng 6 năm 2024. (Ảnh AP / Jeff Chiu)Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu trong buổi công bố các sản phẩm mới tại khuôn viên Apple ở Cupertino, California, Thứ Hai, ngày 10 tháng 6 năm 2024. (Ảnh AP / Jeff Chiu)

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu vào thứ Hai tại Cupertino, California (Ảnh AP / Jeff Chiu) (BÁO CHÍ LIÊN QUAN)

Apple có thể đi sau trong việc phát triển AI, nhưng họ có cơ hội tốt nhất để tích hợp nó vào các thiết bị gắn liền với khuôn mặt của chúng ta suốt cả ngày.

Ước tính có khoảng 1,5 tỷ người sở hữu iPhone. Không phải tất cả trong số họ sẽ có quyền truy cập vào các tính năng mới, nhưng đủ số người bình thường không thuộc Thung lũng Silicon sẽ sử dụng chúng để có thể hiểu AI tốt cho việc gì.

Như Gil Luria của DA Davidson đã nói với Yahoo Finance, “Chúng tôi sẽ chuyển từ hàng trăm triệu người sử dụng AI thành hàng tỷ người”.

Anh ấy nói trường hợp sử dụng tuyệt vời nhất là ở đây: “Khi bạn có thể nói với thiết bị, 'Này, khi nào bố tôi hạ cánh? Tôi có thể đưa ông ấy đi ăn trưa ở đâu?' Đó là những điều mà chỉ Apple mới có thể làm được. Apple sẽ tích hợp tất cả những điều đó vào trải nghiệm của chúng tôi và cho phép những trải nghiệm này tận dụng thông tin của chính chúng tôi để thực hiện các nhiệm vụ với tư cách là người đưa họ lên dẫn đầu.”

Nếu anh ấy đúng thì dùng sẽ tin.

hình ảnh tóm tắt buổi sánghình ảnh tóm tắt buổi sáng

hình ảnh tóm tắt buổi sáng

Bấm vào đây để xem những tin tức công nghệ mới nhất sẽ tác động đến thị trường chứng khoán.

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *