2 quỹ ETF trí tuệ nhân tạo (AI) nên mua khi S&P 500 đang ở mức cao nhất mọi thời đại

Điểm chính xác S&P 500 chỉ số này đang trong giai đoạn tăng giá rầm rộ, tiếp tục thiết lập các mức cao kỷ lục mới. Nó bị ảnh hưởng bởi vốn hóa thị trường, có nghĩa là chỉ một số ít cổ phiếu công nghệ lớn có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của nó và chúng chịu trách nhiệm cho một phần đáng kể lợi nhuận của nó trong năm qua.

Nvidia là một trong những cổ phiếu đó. Nó đã tăng vọt lên mức vốn hóa thị trường là 3 nghìn tỷ USD, trở thành công ty lớn thứ hai trên thế giới. Nó chỉ trị giá 360 tỷ USD vào đầu năm 2023!

Trí tuệ nhân tạo (AI) chịu trách nhiệm tạo ra phần lớn giá trị đáng kinh ngạc của Nvidia, nhưng đây không phải là cổ phiếu duy nhất được hưởng lợi từ cuộc cách mạng công nghệ này. Hai quỹ giao dịch trao đổi (ETF) nắm giữ một số cổ phiếu AI hàng đầu có khả năng sẽ tiếp tục đẩy S&P 500 lên cao hơn.

Đây là lý do tại sao các nhà đầu tư có thể muốn mua cổ phiếu Quỹ ETF công nghệ và trí tuệ nhân tạo Roundhill (NYSEMKT: CHAT)iShares ETF lĩnh vực công nghệ mở rộng (NYSEMKT: IGM).

1. Quỹ ETF công nghệ và trí tuệ nhân tạo Roundhill (CHAT)

Roundhill tin rằng AI có tính sáng tạo sẽ thúc đẩy làn sóng năng suất trong toàn bộ nền kinh tế. Các ứng dụng như ChatGPT đã chứng tỏ khả năng tạo nhanh văn bản, hình ảnh, video và mã máy tính theo lệnh, điều này đang đẩy nhanh khối lượng công việc trên hàng chục ngành công nghiệp.

ETF sở hữu cổ phần của 53 công ty đang phát triển phần cứng và phần mềm AI hoặc những công ty này có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng công nghệ này trong các hoạt động kinh doanh hiện tại của mình. ETF tập trung chủ yếu vào 10 cổ phiếu nắm giữ hàng đầu, chiếm 53,5% tổng giá trị danh mục đầu tư và danh sách này bao gồm hầu hết các cổ phiếu AI hàng đầu mà các nhà đầu tư sẽ muốn sở hữu:

Cổ phần

Trọng số danh mục đầu tư ETF công nghệ và trí tuệ nhân tạo Roundhill

1. Nvidia

14,57%

2. Microsoft

10,36%

3. Bảng chữ cái

5,35%

4. Nền tảng Meta

4,41%

5. Adobe

3,45%

6. Amazon

3,17%

7. Dịch vụNgay bây giờ

3,12%

số 8. Thiết bị vi mô nâng cao

3,06%

9. Broadcom

3,06%

10. Lời tiên tri

2,97%

Nguồn dữ liệu: Roundhill. Trọng số danh mục đầu tư là chính xác kể từ ngày 5 tháng 6 năm 2024 và có thể thay đổi.

Việc phát triển các mô hình AI tiên tiến sẽ không thể thực hiện được nếu không có chip đồ họa (GPU) của Nvidia cho trung tâm dữ liệu. Nhu cầu vượt quá mức bình thường, khiến doanh thu từ trung tâm dữ liệu của công ty tăng 427% so với cùng kỳ năm ngoái lên 22,6 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm tài chính 2025 (kết thúc vào ngày 28 tháng 4). Động lực đó có vẻ sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Advanced Micro Devices gần đây đã tung ra một dòng GPU cạnh tranh và nhà sản xuất chip này cũng đã sớm dẫn đầu thị trường máy tính cá nhân hỗ trợ AI.

Microsoft, Alphabet và Amazon là ngôi nhà của ba nền tảng điện toán đám mây lớn nhất thế giới. Mỗi người chi hàng tỷ đô la để mua GPU từ Nvidia và AMD, đồng thời cho khách hàng thuê sức mạnh tính toán đó để họ sử dụng nó để phát triển AI.

Ngoài top 10, quỹ này nắm giữ vị thế nhỏ hơn trong các cổ phiếu AI phổ biến khác, bao gồm C3.ai, Công nghệ MicronCông nghệ Palantir.

ETF chỉ mới được thành lập vào tháng 5 năm 2023 nhưng đã mang lại lợi nhuận 40%, phá vỡ mức tăng 27% của S&P 500 trong cùng kỳ. Tuy nhiên, các nhà đầu tư sẽ phải trả phí bảo hiểm cho những khoản lợi nhuận đó. Roundhill Generative AI và Technology có tỷ lệ chi phí là 0,75%, là tỷ lệ quỹ được khấu trừ hàng năm để trang trải chi phí quản lý. Nó nằm ở cấp cao hơn của ngành – một số quỹ ETF có tỷ lệ chi phí thấp tới 0,1%.

Như đã nói, Công nghệ và AI Roundhill Generative là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội tiếp xúc lâu dài với sự bùng nổ AI. Tuy nhiên, họ nên lưu ý rằng nếu AI không đáp ứng được kỳ vọng thì ETF này có thể sẽ hoạt động kém hiệu quả.

2. iShares Quỹ ETF ngành công nghệ mở rộng (IGM)

Quỹ ETF ngành công nghệ mở rộng của iShares đa dạng hơn quỹ Roundhill. Mục tiêu của nó là đầu tư vào phần cứng công nghệ, phần mềm, phương tiện tương tác, tiếp thị qua internet và các công ty liên quan, do đó, nó không chỉ chú trọng đến sự thành công của riêng AI.

ETF nắm giữ 278 cổ phiếu, nhưng 10 vị trí hàng đầu chiếm 57,8% tổng giá trị danh mục đầu tư, do đó vẫn có một số rủi ro tập trung. Top 10 của nó bao gồm nhiều doanh nghiệp dẫn đầu cuộc đua AI, bởi vì những công ty này cũng thống trị các phân khúc khác như thiết bị tiêu dùng, phần mềm tiêu dùng, truyền thông xã hội, v.v.

Cổ phần

Tỷ trọng danh mục đầu tư ETF ngành công nghệ mở rộng của iShares

1. Nvidia

10,80%

2. Quả táo

9,47%

3. Microsoft

8,47%

4. Nền tảng Meta

7,90%

5. Bảng chữ cái loại A

5,79%

6. Bảng chữ cái lớp C

4,89%

7. Broadcom

4,35%

số 8. Netflix

2,20%

9. Thiết bị vi mô nâng cao

2,10%

10. Qualcomm

1,85%

Nguồn dữ liệu: iShares. Trọng số danh mục đầu tư là chính xác kể từ ngày 5 tháng 6 năm 2024 và có thể thay đổi.

ETF có sự tiếp xúc lành mạnh với các công ty dẫn đầu về chip AI thông qua Nvidia và Advanced Micro Devices. Nhưng nó cũng sở hữu một vị trí lớn trong Apple, hãng có hơn 2,2 tỷ thiết bị đang hoạt động trên toàn thế giới, dẫn đầu là chiếc iPhone hàng đầu. Cơ sở cài đặt khổng lồ đó có thể sớm đưa Apple trở thành nhà phân phối phần mềm AI lớn nhất vì họ đang đàm phán với OpenAI và Alphabet để tích hợp chatbot vào thiết bị của mình, điều này sẽ tạo ra những trải nghiệm mới thú vị cho khách hàng.

Nền tảng Meta đang ngày càng sử dụng các thuật toán hỗ trợ bởi AI để đề xuất nội dung trên Facebook và Instagram, thúc đẩy mức độ tương tác và tăng doanh thu quảng cáo. Công ty cũng đã phát triển mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nguồn mở phổ biến nhất thế giới có tên Llama, đây là nền tảng cho các tính năng AI mới như chatbot Meta AI.

Ngoài 10 cổ phiếu hàng đầu của mình, iShares Expanded Tech Sector còn sở hữu những cổ phiếu an ninh mạng hàng đầu Mạng Palo Altođám đông đình côngngoài các cổ phiếu đám mây như Bông tuyết Cơ quan dữ liệu. Các công ty này cũng đang sử dụng AI, nhưng họ có những hoạt động kinh doanh rất thành công để dựa vào nếu những thử nghiệm mới nhất của họ không thành công.

ETF được thành lập vào năm 2001 và đã mang lại lợi nhuận gộp hàng năm là 10,6% kể từ đó. Con số này tốt hơn mức lợi nhuận trung bình hàng năm 7,9% của S&P 500 trong cùng kỳ. Tuy nhiên, sự phổ biến của các công nghệ như điện thoại thông minh và điện toán đám mây đã đẩy quỹ này đạt mức tăng trưởng kép hàng năm thậm chí còn cao hơn là 19,7% trong 10 năm qua.

iShares Expanded Tech Sector có tỷ lệ chi phí là 0,41%, do đó việc sở hữu sẽ rẻ hơn so với Roundhill ETF. Nói một cách đơn giản, nếu AI tiếp tục tạo ra giá trị đáng kể, Lĩnh vực công nghệ mở rộng của iShares sẽ tiếp tục mang lại lợi nhuận cao. Nhưng nếu AI không phát huy hết tiềm năng của nó thì có hàng trăm cổ phiếu trong quỹ ETF này sẽ hoạt động tốt.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Tidal Trust II – Roundhill Generative Ai & Technology ETF ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Tidal Trust II – Roundhill Generative Ai & Technology ETF, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Tidal Trust II – Roundhill Generative Ai & Technology ETF không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $740,688!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 3 tháng 6 năm 2024

Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Anthony Di Pizio không có vị trí nào trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có các vị trí và đề xuất Adobe, Advanced Micro Devices, Alphabet, Amazon, Apple, CrowdStrike, Datadog, Meta Platforms, Microsoft, Netflix, Nvidia, Oracle, Palantir Technologies, Palo Alto Networks, Qualcomm, ServiceNow và Snowflake. Motley Fool đề xuất Broadcom và C3.ai, đồng thời đề xuất các tùy chọn sau: cuộc gọi dài tháng 1 năm 2026 trị giá $395 trên Microsoft và cuộc gọi ngắn tháng 1 năm 2026 $405 trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

2 quỹ ETF trí tuệ nhân tạo (AI) nên mua khi S&P 500 ở mức cao nhất mọi thời đại được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *