Các tỷ phú đã bán cổ phiếu Nvidia (trước khi chia tách cổ phiếu) và thay vào đó mua 2 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI)

Nvidia đã hoàn thành đợt chia tách cổ phiếu 10 tặng 1 sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Sáu, ngày 7 tháng 6. Việc chia tách đó diễn ra sau đợt tăng giá đáng kể được thúc đẩy bởi sự nhiệt tình xung quanh trí tuệ nhân tạo (AI). Cổ phiếu của Nvidia đã tăng hơn 200% trong năm qua.

Tuy nhiên, một số nhà quản lý quỹ phòng hộ tỷ phú đã cắt giảm vị thế của họ tại Nvidia trong quý đầu tiên, trước khi việc chia cổ phiếu được công bố và tái đầu tư tiền vào các công ty AI khác.

  • Philippe Laffont của Coatue Management đã bán 2,9 triệu cổ phiếu Nvidia, giảm 68% cổ phần của ông. Trong khi đó, ông đã nâng cao vị trí của mình trong Bảng chữ cái (NASDAQ: GOOGL) (NASDAQ: GOOG) tăng 155%, trở thành khoản nắm giữ lớn thứ chín trong danh mục đầu tư của ông.

  • Steven Schonfeld của Schonfeld Strategic Advisors đã bán 96.793 cổ phiếu Nvidia, giảm 58% cổ phần của ông. Trong khi đó, ông đã tăng cổ phần của mình tại Alphabet lên 195%, trở thành cổ phiếu nắm giữ lớn thứ chín trong danh mục đầu tư của ông, không bao gồm các hợp đồng quyền chọn.

  • Paul Tudor Jones của Tudor Investment đã bán 103.337 cổ phiếu của Nvidia, giảm 78% cổ phần của ông. Để cảnh báo, Jones đã mua quyền chọn mua trên Nvidia, điều này cho phép anh ta được hưởng lợi từ việc tăng giá với số vốn bỏ ra nhỏ hơn. Trong khi đó, ông đã tăng cổ phần của mình trong Bông tuyết (NYSE: TUYẾT) bằng 54%, mặc dù đây vẫn là một vị trí tương đối nhỏ.

  • Louis Bacon của Moore Capital Management đã bán 2.006 cổ phiếu của Nvidia, giảm 19% cổ phần của ông. Ông cũng bắt đầu nắm giữ các vị trí trong Alphabet và Snowflake, mặc dù không nằm trong danh sách 25 cổ phiếu nắm giữ hàng đầu.

Các giao dịch được thực hiện bởi những nhà quản lý quỹ phòng hộ đó không có nghĩa là Nvidia là một khoản đầu tư tồi. Tất cả bốn nhà quản lý quỹ vẫn tiếp xúc với nhà sản xuất chip này, cũng như nhiều nhà đầu tư giàu có khác. Tuy nhiên, Alphabet và Snowflake đảm bảo sẽ được xem xét thêm.

1. Bảng chữ cái

Alphabet là công ty công nghệ quảng cáo lớn nhất và là nhà cung cấp dịch vụ nền tảng và cơ sở hạ tầng đám mây lớn thứ ba trên thế giới. Vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo của nó được khẳng định dựa trên khả năng thu hút người dùng internet và thu thập dữ liệu bằng các nền tảng web phổ biến, chẳng hạn như Google Tìm kiếm, YouTube và Chrome. Tương tự, sự hiện diện mạnh mẽ của nó trong lĩnh vực điện toán đám mây phản ánh sức mạnh công nghệ và sự hiện diện rộng khắp của trung tâm dữ liệu.

Alphabet đang dần mất chỗ đứng trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số. Thị phần của nó được dự đoán sẽ giảm xuống 27,4% trong năm nay, giảm từ mức 28,1% của năm ngoái. Nhưng Google Cloud Platform thực sự đang giành được thị phần trong cơ sở hạ tầng đám mây và dịch vụ nền tảng, chiếm 11% chi tiêu trong quý 4, tăng từ 10% của năm trước.

Alphabet đang tích hợp mô hình AI mới nhất của mình, Gemini, vào cả hai hệ sinh thái để thúc đẩy tăng trưởng. Ví dụ: Gemini hỗ trợ các tính năng tổng quan về AI được thiết kế để giúp Google Tìm kiếm hấp dẫn hơn và hợp lý hóa việc tạo chiến dịch quảng cáo bằng giao diện trò chuyện. Gemini cũng tự động hóa các tác vụ trong các ứng dụng Workspace, như Google Docs và Google Sheets, đồng thời khách hàng của Google Cloud có thể tinh chỉnh nó để tạo các ứng dụng AI tổng hợp tùy chỉnh.

Alphabet có vị trí đặc biệt tốt để kiếm tiền từ AI thông qua hoạt động kinh doanh điện toán đám mây. Nghiên cứu Forrester gần đây đã xếp hạng Google Cloud Platform là công ty dẫn đầu về các giải pháp cơ sở hạ tầng AI, mang lại cho công ty điểm số cao nhất về sản phẩm, chiến lược phát triển và thị phần hiện tại. Forrester cũng xếp hạng Gemini của Google là mô hình ngôn ngữ lớn hàng đầu, trước GPT-4 của OpenAI.

Alphabet báo cáo kết quả tài chính đáng khích lệ trong quý đầu tiên. Doanh thu tăng 15% lên 80,5 tỷ USD nhờ động lực mạnh mẽ của điện toán đám mây và mức tăng trưởng khiêm tốn trong quảng cáo. Trong khi đó, thu nhập ròng của các nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung (GAAP) đã tăng 57% lên 23,7 tỷ USD, nhờ các nỗ lực tối ưu hóa chi phí, như cắt giảm số lượng nhân viên và sự hợp nhất của các nhóm kinh doanh khác nhau.

Trong tương lai, các nhà phân tích Phố Wall ước tính rằng Alphabet sẽ tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu ở mức 17,2% hàng năm trong vòng 3 đến 5 năm tới. Dự báo đó khiến mức định giá hiện tại của nó là 26,7 lần thu nhập có vẻ hợp lý. Từ mức giá đó, tôi nghĩ Alphabet có thể vượt trội hơn S&P 500 trong vòng ba đến năm năm tới.

2. Bông tuyết

Snowflake được biết đến nhiều nhất là kho dữ liệu đám mây, một hệ thống lưu trữ dữ liệu được tối ưu hóa cho các truy vấn và thông tin kinh doanh. Trên thực tế, Forrester gần đây đã công nhận công ty là công ty dẫn đầu trong số các nền tảng lưu trữ dữ liệu đám mây. Nhưng Snowflake cũng hoạt động như một hồ dữ liệu, một hệ thống lưu trữ dữ liệu thô cho phân tích và AI, đồng thời nền tảng của nó hỗ trợ chia sẻ dữ liệu.

Ngoài chức năng cốt lõi đó, Snowflake còn cung cấp một số giải pháp liền kề. Khung dành cho nhà phát triển Snowpark của nó hỗ trợ đào tạo các mô hình AI, dịch vụ Cortex của nó mang đến các mô hình học máy và AI tổng quát cho dữ liệu Snowflake và Khung ứng dụng gốc của nó cho phép các doanh nghiệp xây dựng và triển khai các ứng dụng trên nền tảng. Snowflake độc ​​đáo ở khả năng hỗ trợ các tính năng đó trên một nền tảng duy nhất trên nhiều đám mây công cộng.

Công ty đã báo cáo kết quả tài chính quý đầu tiên hỗn hợp. Số lượng khách hàng của nó đã tăng 21% lên 9.822 và khách hàng hiện tại trung bình chi tiêu nhiều hơn 28%. Đổi lại, doanh thu tăng 33% lên 829 triệu USD nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về khả năng phân tích và lưu trữ cốt lõi. Nhưng ban lãnh đạo cũng đề cập đến động lực đáng khích lệ với các sản phẩm mới hơn. Hơn một nửa số khách hàng hiện đang sử dụng Snowpark và hơn 750 khách hàng đã sử dụng Cortex (ra mắt vào tháng 5).

Điểm mấu chốt là rắc rối hơn. Biên lợi nhuận hoạt động phi GAAP giảm 1 điểm phần trăm trong quý đầu tiên và thu nhập ròng phi GAAP giảm 7% xuống 0,14 USD trên mỗi cổ phiếu pha loãng. Snowflake cũng hạ thấp hướng dẫn về tỷ suất lợi nhuận cả năm, nhưng ban quản lý cho rằng điều đó là do chi phí liên quan đến phát triển sản phẩm AI tăng lên. Giám đốc tài chính Michael Scarpelli nói với các nhà phân tích: “Chúng tôi xem những khoản đầu tư này là chìa khóa để mở ra các cơ hội doanh thu bổ sung trong tương lai”.

Trong tương lai, thị trường hồ dữ liệu và kho dữ liệu dự kiến ​​​​sẽ mở rộng ở mức 24% hàng năm cho đến năm 2030. Trong khi đó, Phố Wall kỳ vọng Snowflake sẽ tăng doanh số bán hàng ở mức 23% hàng năm trong ba năm tới. Cá nhân tôi nghĩ điều đó sẽ có cơ hội phát triển nếu Snowflake thành công trong tham vọng AI của mình. Nhưng ngay cả khi Phố Wall đúng thì mức định giá 14,4 lần doanh thu hiện tại là khá hợp lý. Quả thực, Snowflake chưa bao giờ được giao dịch ở mức định giá rẻ hơn.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Alphabet ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Alphabet, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Alphabet không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $740,688!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 3 tháng 6 năm 2024

Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Trevor Jennewine có vị trí ở Nvidia. Motley Fool có các vị trí và đề xuất Alphabet, Nvidia và Snowflake. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Các tỷ phú đã bán cổ phiếu Nvidia (trước khi chia tách cổ phiếu) và mua 2 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) thay vào đó được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *