Nvidia trình làng bộ xử lý AI thế hệ tiếp theo

Nvidia đã ra mắt bộ xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ tiếp theo cho năm 2026, có tên mã là “Rubin”, tại hội nghị Computerx ở Đài Bắc.

Động thái này diễn ra ngay sau khi giới thiệu chip “Blackwell” cho các trung tâm dữ liệu vào đầu tháng 6 năm 2024 nhưng vẫn chưa được chuyển đến khách hàng.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Nvidia, Jensen Huang cho biết: “Ngày nay, chúng ta đang đứng trước một sự thay đổi lớn trong lĩnh vực điện toán. Sự giao thoa giữa AI và điện toán tăng tốc được thiết lập để xác định lại tương lai.”

“Công ty chúng tôi có nhịp điệu một năm. Triết lý cơ bản của chúng tôi rất đơn giản: xây dựng toàn bộ quy mô trung tâm dữ liệu, chia nhỏ và bán các bộ phận cho bạn theo chu kỳ một năm và đẩy mọi thứ đến giới hạn công nghệ.”

Theo Thời báo tài chínhGiá trị thị trường của Nvidia đã tăng khoảng 350 tỷ USD sau các báo cáo về tăng trưởng doanh thu.

Công ty hiện đang tiến gần đến mức vốn hóa thị trường của Apple, chỉ xếp sau Microsoft ở Mỹ.

Sự thống trị của Nvidia trong thị trường chip AI, cần thiết cho việc đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn như GPT của OpenAI, là động lực chính dẫn đến thành công của nó.

Tuy nhiên, nó phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ AMD, Intel và chip tùy chỉnh của các nhà cung cấp đám mây như Amazon, Google và Microsoft.

Công ty cũng giới thiệu bộ xử lý trung tâm dựa trên Vera Arm mới, mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường chip trung tâm dữ liệu AI.

Với thị trường CPU vốn do Intel và AMD thống trị, Nvidia đang nhắm tới thị trường máy chủ để tận dụng chip AI của mình, khi các ứng dụng AI trở nên phổ biến hơn trong hoạt động của trung tâm dữ liệu.

Nguồn gốc của Nvidia trong lĩnh vực xử lý đồ họa đã phát triển trong 15 năm qua, Huang nhận ra tiềm năng của chúng đối với các tác vụ sử dụng nhiều dữ liệu khác như AI.

Công ty hiện đang tận dụng chuyên môn về chip AI của mình để tăng cường hoạt động kinh doanh chip PC, đồng thời công bố hợp tác với Asus và MSI để kết hợp GPU GeForce RTX của Nvidia cho các tác vụ liên quan đến AI trên PC.

Tính khả dụng của máy tính xách tay Asus và MSI vẫn chưa được xác định.

Ngoài ra, AMD cũng gây chú ý tại hội nghị với việc phát hành bộ xử lý AI mới, bao gồm bộ tăng tốc AI MI325X và vạch ra kế hoạch cho chip AI trong tương lai.

.

“Nvidia trình làng bộ xử lý AI thế hệ tiếp theo” ban đầu được tạo ra và xuất bản bởi Verdict, một thương hiệu thuộc sở hữu của GlobalData.


Thông tin trên trang này được đưa vào với mục đích thiện chí chỉ nhằm mục đích thông tin chung. Nó không nhằm mục đích đưa ra lời khuyên mà bạn nên dựa vào và chúng tôi không đưa ra bất kỳ tuyên bố, bảo đảm hay đảm bảo nào, dù rõ ràng hay ngụ ý về tính chính xác hoặc đầy đủ của nó. Bạn phải nhận được lời khuyên chuyên môn hoặc chuyên môn trước khi thực hiện hoặc kiềm chế bất kỳ hành động nào dựa trên nội dung trên trang web của chúng tôi.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *